CV công nghệ thông tin cần lưu ý những gì

Ngày nay, lĩnh vực Công nghệ thông tin ngày càng thu hút được nhiều người theo đuổi, phần nhiều cũng nhờ vào sự bùng nổ internet ở nước ta trong những năm trở lại đây. Các công ty nhân sự ngày càng mọc lên rất nhiều, do đó nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực này ngày càng tăng cao hơn. Bạn là người có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này? Bạn muốn có một CV công nghệ thông tin ấn tượng để dễ dàng tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Việc làm Cần Thơ để có thể có cho mình những quyết định tốt nhất nhé!

Mẫu CV xin việc công nghệ thông tin cần những gì?

Ngành công nghệ thông tin đã và đang hỗ trợ rất tốt cho rất nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác. Nhu cầu của toàn xã hội đối với ngành này là vô cùng đa dạng, có thể nói là mọi ngành nghề hiện nay đều có liên quan trực tiếp hoặc kết nối với ngành công nghệ thông tin. Chính vì thế mà các bạn trẻ hiện nay có rất nhiều cơ để lựa chọn công việc hay định hướng những ngành nghề phù hợp nhất cho bản thân mình.

mẫu CV công nghệ thông tin

Cấu trúc của một mẫu CV

Công nghệ thôn tin là ngành đang dẫn đầu về cơ hội tìm kiếm việc làm với một mức lương hấp dẫn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy làm ngay cho mình một CV công nghệ thông tin để có thể sẵn sàng “apply’ mọi lúc khi có một công việc ưng ý bạn nhé.

Những nội dung cần có trong CV xin việc công nghệ thông tin gồm:

Một bản CV xin việc công nghệ thông tin được gọi là chuyên nghiệp sẽ phải là một bản giới thiệu có hình thức rõ ràng. Bên cạnh đó, bản CV cũng phải nêu bật được cá tính của ứng viên để có thể giúp bạn trở nên nổi bật hơn so với những ứng viên khác. Vì thế, để có một mẫu CV công nghệ thông tin tốt cho mình, bạn nên chú ý những điều sau đây:

mẫu CV xin việc công nghệ thông tin

Một mẫu CV đơn giản

Thông tin cá nhân

Bao gồm các thông tin cơ bản về ứng viên như họ tên và các thông tin liên lạc.

Các kinh nghiệm làm việc

Liệt kê ra các công việc mà bạn đã làm theo thứ tự ưu tiền gần đây nhất. Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin thì đây chính là phần mà các nhà tuyển dụng quam tâm đến nhất. Bạn có thể trình bày các dự án, vị trí trong dự án, quy mô dự án tại những công ty, doanh nghiệp mà bạn đã từng làm việc theo thứ tự ưu tiên từ mới nhất. Cùng với đó, bạn có thể thể hiện những công nghệ, công cụ, ngôn ngữ hay phần mềm mà bạn thành thạo chúng vào trong mục này. Tuy nhiên, lưu ý là bạn chỉ nên làm nổi bật lên những thông tin liên quan nhất đến vị trí và công việc mà bạn đang muốn ứng tuyển, tránh trình bày những vấn đề không trọng tâm, dài dòng.

mẫu cv tiếng anh công nghệ thông tin

Trình bày CV ấn tượng giúp bạn dễ ghi điểm với nhà tuyển dụng

Kỹ năng

Về phần kỹ năng, bạn nên trình này những kỹ năng, công cụ quản lý công việc mà bạn thành thạo, tự tin nhất. Cùng với đó, bạn có thể trình bày những kỹ năng mềm cũng quan trọng không kém như đọc hiểu tài liệu, quản lý thời gian, đây cũng là những kỹ năng cần có khi làm CV công nghệ thông tin.

Những thành quả và thành tựu (nếu có)

Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin, các nhà tuyển dụng rất quan tâm và thực sự muốn xem thử tận mắt các sản phẩm, thành tựu mà bạn đã làm được hoặc là các nghiên cứu của cá nhân bạn, nghiên cứu của tập thể mà bạn có tham gia đóng góp.

Dựa vào đây, các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá các bạn là một ứng viên có tinh thần học hỏi – đây là một tính cách rất cần thiết đối với lĩnh vực có nhiều sự thay đổi và liên tục cải tiến như ngành công nghệ thông tin.

Mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai

Đối với mục tiêu nghề nghiệp của mình trong tương lai, bạn nên tập trung viết ngắn gọn, súc tích chủ yếu vào 2 yếu tố: Gắn mục tiêu của bản thân mình với sự phát triển, mục tiêu chung của cả công ty, đừng quên nêu cụ thể tên công ty và vị trí công việc của bạn, bởi vì áp dụng điều này sẽ giúp bạn nhận được sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng, họ sẽ coi bạn là một người có sự quan tâm, luôn đề cao công việc.

mẫu cv xin việc ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin ngày càng phát triển

Trình độ

Ở đây, bạn hãy liệt kê một cách ngắn gọn và rõ ràng các thông tin về bằng cấp, nơi đào tạo và các chứng chỉ, khóa học mà bạn đã tham gia.

Nên trình bày bố cục CV xin việc công nghệ thông tin ra sao?

Trước hết, bạn có thể tham khảo một vài mẫu CV có sẵn ở trên google. Ở đó bạn có thể tìm kiếm và ứng dụng cho mình rất nhiều cách trình CV khác nhau nhưng vẫn đảm bảo độ ấn tượng và đẹp mắt.

Mẫu CV truyền thống

Đây là loại CV cơ bản và khá đơn giản. Bạn chỉ cần liệt kê những thông tin mà bạn muốn gửi đến nhà tuyển dụng một cách rõ ràng, đầy đủ và phải đảm bảo không mắc các lỗi như chính tả hay ngữ pháp.

Mẫu CV sắp xếp theo các mốc thời gian

Đối với mẫu CV này thì bạn có thể phân chia những kinh nghiệm làm việc của mình các mốc thời gian cụ thể. Với cách làm này thì các nhà tuyển dụng có thể nắm bắt và hình dung được khoảng thời gian mà bạn đã làm việc ở những vị trí trước đây như thế nào, trong thời gian bao lâu. Nếu là một ứng viên có nhiều năm kinh nghiệm làm việc thì đây là một hình thức CV bạn có thể cân nhắc.

cv cho ngành công nghệ thông tin

Trình bày CV theo mốc thời gian giúp dễ theo dõi hơn

Mẫu CV sắp xếp theo khu vực

Bên cạnh hai mẫu CV ở trên, bạn có thể áp dụng mẫu này để dùng cho CV công nghệ thông tin của mình. Với mẫu CV này thì bạn có thể để ảnh và những thông tin cá nhân của mình vào vị trí trung tâm của chiếc CV. Những nội dung khác sẽ được trình bày, sắp xếp xung quanh, đây là một kiểu trình bày CV khá sáng tạo, khoa học và cũng không kém phần rõ ràng được nhiều ứng viên lựa chọn hiện nay.

Cho dù bạn muốn nộp hồ sơ vào bất kì vị trí công việc ở bất kì lĩnh vực nào, chỉ cần nắm được nhiều cơ bản như trên thì chắc chắn bạn sẽ có được một bản CV rõ ràng, có bố cục ấn tượng và dễ chiếm được thiện cảm của ngườ tuyển dụng.

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi làm CV công nghệ thông tinViệc làm Cần Thơ muốn gửi đến các bạn, để giúp các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được một công việc phù hợp nhất với bản thân mình. Hy vọng bạn sớm hoàn thiện cho mình một CV độc đáo và hoàn hảo. Chúc các bạn thành công!