Lên kế hoạch, chiến lược cụ thể cho chiến dịch chạy quảng cáo trên các nền tảng Social của công ty như: Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads,.... đảm bảo phù hợp với định hướng và mục tiêu marketing chung.
Nghiên cứu chân dung của khách hàng, tìm kiếm insight, từ đó đưa ra các thông điệp phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
Xây dựng ý tưởng nội dung, chuẩn bị hình ảnh, kịch bản video và các nguyên liệu cần thiết khác phục vụ cho việc chạy quảng cáo. Một số công ty sẽ có các bộ phận hỗ trợ như: Content, thiết kế chuyên nghiệp,… Nhân viên chạy ads chỉ cần cung cấp yêu cầu, những bộ phận này sẽ phối hợp triển khai để đảm bảo xuất bản những nội dung hấp dẫn nhất.
Xây dựng và thiết lập các tài khoản quảng cáo phù hợp.
Thường xuyên theo dõi quảng cáo, thống kê và phân tích số liệu, để đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
Điều chỉnh lại chiến dịch và tối ưu ngân sách trong các trường hợp cần thiết.
Trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến chính sách quảng cáo, quy trình phê duyệt quảng cáo của hệ thống social công ty