1. Duy trì khách hàng công ty giao, tìm kiếm khách hàng mới dựa trên khách hàng cũ.
2. Lập kế hoạch công việc mỗi ngày & thực hiện
3. Hiểu về tính năng, đặc điểm, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
4. Tiếp xúc khách hàng và giới thiệu sản phẩm.
5. Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý ký hợp đồng, chuyển cho quản lý xem xét và điều chỉnh. Lập thủ tục ký kết hợp đồng.
6. Trực tiếp thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn.
7. Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ….
8. Theo dõi hợp đồng, thu hồi công nợ định kỳ đến khi khách hàng đã thanh toán xong hợp đồng.
9. Đi thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
10. Cập nhật kiến thức công việc qua việc đọc sách, học hỏi từ quản lý; duy trì các mối quan hệ khách hàng.
11. Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được giao phó.
12. Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.