§ Nhận tin nhắn và chuyển tin nhắn chính xác cho khách
§ Nghe và trả lời điện thoại trong và ngoài khách sạn, yêu cầu sử dụng đúng nghiệp vụ lễ tân khi nghe & trả lời điện thoại
§ Cung cấp thông tin về dịch vụ trong khách sạn và giúp đỡ khách
§ Kiểm tra và làm chìa khoá (thẻ từ) cho khách
§ Bán phòng đúng giá theo quy định của khách sạn, trong trường hợp cần thiết xin ý kiến lãnh đạo (giảm giá)
§ Giới thiệu các dịch vụ khác trong khách sạn cho khách
§ Làm các thủ tục check-in & check-out theo đúng quy trình đã được học
§ Tiếp đón và sắp xếp phòng cho khách theo như yêu cầu đặt phòng
§ Kiểm tra và lưu giữ thông tin đến lưu trú và đi của khách hàng. Làm thẻ đăng ký trước cho khách VIP và khách thường xuyên
§ Giải đáp những thắc mắc và yêu cầu của khách
§ Nhận và xử lý các yêu cầu đặt phòng bằng điện thoại, fax, email…
§ Gửi & xác nhận đặt phòng
§ Trả lời cho khách hàng các thông tin về dịch vụ, trang thiết bị của khách sạn
§ Cung cấp cho khách thông tin về những loại phòng và giá cả của các phòng còn cho thuê
§ Lịch sự nhận và chuyển chính xác các cuộc gọi đến và thực hiện các cuộc gọi đi
§ Kiểm tra theo dõi và báo cáo doanh thu điện thoại tổng đài
§ Trả lời những khiếu nại liên quan đến đặt phòng và báo cáo vụ việc lên cấp trên
§ Sắp xếp và phân loại các hồ sơ đặt phòng: khách VIP, các công ty thương mại, khách đoàn và khách lẻ…
§ Cập nhật những văn bản liên quan đến: thay đổi thông tin đặt phòng, hủy phòng, xác nhận đặt phòng hoặc đặt cọc (nếu có), bảo đảm rằng những văn bản so với chi tiết được lưu trong máy tính phải chính xác.