1. Làm việc tại phòng Kế hoạch
2. Lập kế hoạch kinh doanh:
- Xây dựng các kế hoạch kinh doanh chiến lược, bao gồm mục tiêu, chiến lược, và các chỉ số đo lường hiệu quả.
- Phát triển các kế hoạch hoạt động chi tiết cho từng bộ phận trong công ty.
- Xây dựng các quy trình liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
- Phân bổ và hỗ trợ mục tiêu, chỉ số kinh doanh cho từng khu vực.
- Phối hợp các phòng ban liên quan xây dựng các kế hoạch kinh doanh của công ty.
3. Phân tích thị trường:
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, xu hướng tiêu dùng để xác định cơ hội và thách thức.
- Phân tích dữ liệu thị trường để đưa ra dự báo về doanh số, lợi nhuận và thị phần.
4. Phân tích hiệu quả:
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các kế hoạch kinh doanh đã thực hiện.
- So sánh kết quả thực tế với kế hoạch kinh doanh và đưa ra các báo cáo định kỳ.
- Phân tích nguyên nhân của những sai lệch và đề xuất các giải pháp cải thiện thông qua các báo cáo kinh doanh.
5. Phát triển chiến lược:
- Tham gia vào quá trình phát triển các chiến lược kinh doanh mới.
- Đề xuất các sáng kiến và ý tưởng mới để thúc đẩy tăng trưởng.