* Hành chính – quản trị:
- Tuân thủ các Quy định – quy chế… liên quan tài chính - kế toán, quản lý các khoản thu thông qua tất cả các nguồn, phương tiện tiền mặt,
chuyển khoản, thẻ thanh toán… từ khách hàng cho các dịch vụ của khách sạn.
- Báo cáo Kế Toán Trưởng theo quy đinh Kết quả hoạt động thu vào hàng ngày. Báo cáo tất cả các sự việc – vướng mắc, liên quan quy định
tài chính, ngân hàng, chính quyền – ban nghành và đề xuất phương án & xử lý – khăc phục.
- Thường xuyên cập nhật các chính sách pháp luật liên quan hoạt động tài chính & kế toán của khách sạn và đề xuất điều chỉnh phù hợp,
đảm bảo quyền lợi – nghĩa vụ của Công ty – khách sạn được thực hiện đúng & đủ, mọi hoạt động của khách sạn luôn xuyên suốt và tuân thủ pháp luật toàn diện.
* Đối nội & đối ngoại:
- Tiếp nhận tất cả các sự việc, yêu cầu… từ các Trưởng Bộ Phận, đồng nghiệp và khách hàng… một cách chuyên nghiệp, xử lý theo thẩm
quyền hoặc trình Kế Toán Trưởng để được chỉ đạo xử lý - đảm bảo các vấn đề được giải quyết thỏa đáng.
- Xây dựng & duy trì mối quan hệ tốt đồng nghiệp trong khách sạn và các khách sạn khác, với các đối tác – khách hàng.
* Hoạt động:
- Quản lý điều hành tất cả hoạt động của Nhân viên thu ngân thuộc Bộ Phận Kế Toán, đảm bảo các khoản thu luôn đầy đủ, báo cáo – ghi
nhận sổ sách, tài khoản, thông tin hóa đơn - chứng từ chính xác & đúng thời hạn quy định, việc nộp quỹ và quản lý tiền mặt luôn an toàn, đúng quy trình – quy định.
- Đảm bảo tất cả các Báo cáo định kỳ cho Kế Toán Trưởng đầy đủ và đúng ngày theo qui định.
- Đảm bảo về mức chi tiêu thực tế của bộ phận luôn hợp lý – hiệu quả, nằm trong kế hoạch, dự toán.
- Chịu trách nhiệm huấn luyện cho nhân viên Thu Ngân trong bộ phận thông qua các chương trình và chiến dịch đào tạo của bộ phận, của khách sạn đề ra.
- Quản lý – sử dụng hiệu quả tài nguyên, nhân lực, trang thiết bị…đúng mục đích công việc, tiết kiệm và không sử dụng phung phí, cho mục đích cá nhân.
- Tích cực tham gia các sự kiện, chương trình của Ban Giám Đốc khách sạn tổ chức cho nhân viên vui chơi giải trí, tái tạo năng lượng – lan tỏa sự gắn kết, tương trợ nhau giữa các thành viên trong Bộ Phận cũng như giữa các Bộ Phận với nhau, với Ban Lãnh Đạo khách sạn. Đó cũng là hình ảnh & thương hiệu của khách sạn với đối tác - khách hàng, đồng nghiệp trong ngành khách sạn.
- Tham gia họp bộ phận định kỳ để xem xét – đánh giá lại các hoạt động của bộ phận và đề ra phương án cho thời gian tới.
- Đảm bảo Tất cả hồ sơ, chứng từ được lưu trữ theo quy định.
- Tuân thủ lịch làm việc, lịch công tác đã được duyệt, đề xuất điều chỉnh nếu cần thiết tùy vào yêu cầu công việc
- Lắng nghe – tiếp thu ý kiến nhân viên, đề xuất cải thiện môi trường làm việc ngày càng tốt hơn.
* Quyền hạn:
- Trực tiếp phỏng vấn, tuyển dụng nhân viên dưới quyền.
- Xây dựng kế hoạch huấn luyện nhân viên. Đảm bảo việc đào tạo nhân viên trong bộ phận luôn được thực hiện đầy đủ, hiệu quả.
- Giám sát, đánh giá và xử lý vi phạm & đề xuất khen thưởng…cho tất cả nhân viên dưới quyền trong bộ phận theo quy chế, qui định của khách sạn và luật định.
- Đánh giá năng lực nhân viên cấp dưới – lập kế hoạch đào tạo & nâng cao, xây dựng đội ngũ nhân viên kế thừa.
* Nhiệm vụ khác:
- Thường xuyên tham gia các lớp tập huấn cập nhật các chính sách, quy định mới của các cơ quan – chính quyền, các lớp bồi dưỡng – nâng cao.
- Thực hiện bất kỳ nhiệm vụ và trách nhiệm hợp lý khác theo sự phân công của Kế Toán Trưởng.