1. Lập kế hoạch sản xuất và quản lý dữ liệu:
• Xây dựng và theo dõi kế hoạch sản xuất
• Theo dõi tiến độ sản xuất
• Thu thập và phân tích dữ liệu sản xuất
2. Quản lý và phân tích thống kê:
• Tổ chức công tác thống kê dữ liệu: Hướng dẫn, giám sát nhân viên trong việc thu thập, xử lý và lưu trữ dữ liệu thống kê về các chỉ số sản xuất, chất lượng, chi phí và năng suất lao động.
• Phân tích và lập báo cáo thống kê: Đảm bảo các báo cáo thống kê về năng suất, hiệu quả sản xuất, tình hình tồn kho, và các chỉ tiêu khác được lập đầy đủ và chính xác theo yêu cầu.
• Đề xuất cải tiến: Dựa trên kết quả phân tích thống kê, đưa ra các đề xuất cải tiến quy trình sản xuất, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.
3. Quản lý công tác lập và kiểm soát kế hoạch nguyên liệu:
• Dự báo nhu cầu nguyên liệu: Phối hợp với bộ phận thu mua để xây dựng dự báo về nhu cầu nguyên liệu phục vụ sản xuất, đảm bảo nguyên liệu luôn có sẵn khi cần mà không bị dư thừa.
• Kiểm soát tồn kho: Theo dõi tình hình tồn kho nguyên liệu và sản phẩm thành phẩm để tránh tình trạng thiếu hụt hoặc thừa mứa nguyên liệu, gây ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất.
4. Hỗ trợ quản lý và đào tạo nhân viên
5. Phối hợp với các phòng ban khác như sản xuất, kiểm soát chất lượng, kho bãi để đảm bảo các yếu tố liên quan đến sản xuất được đồng bộ và hiệu quả.
6. Quản lý công tác báo cáo và cải tiến quy trình