Tổng quan về vị trí Trợ Lý Kinh Doanh:
TP Kinh Doanh tại Lép phụ trách kênh bán hàng Online và Offline, vị trí này được hình dung là cánh tay phải hỗ trợ TPKD trong việc quản lý vận hành chuỗi 10 cửa hàng Lép (HN, ĐN, HCM). Trợ lý kinh doanh không chịu trách nhiệm về mặt doanh số mà thay vào đó là các công tác liên quan đến nhân sự và vận hành, quy trình khối cửa hàng.
Vị trí này là bước tiến quan trọng trong việc phát triển phát triển lên các vị trí TPKD, Quản lý vận hành trong các chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp.
:
1.Quản lý Nhân sự bán hàng Khối Cửa hàng Lép:
1.1. Tuyển dụng:
- Tham gia vào quá trình tuyển dụng, phỏng vấn và lựa chọn các Nhân sự phù hợp với các vị trí của Khối Cửa hàng
- Tiếp nhận, đào tạo hội nhập và đồng hành cùng Nhân sự trong quá trình làm quen công việc
- Đánh giá chất lượng hội nhập và thử việc của Nhân sự, gửi kết quả lên cho TPKD và P. HCNS
1.2. Đánh giá chất lượng Nhân sự:
- Thực hiện đánh giá chất lượng Nhân sự định kỳ theo chỉ đạo của TPKD
- Tham gia xây dựng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng Nhân sự cùng TPKD và Phòng HCNS
1.3. Đào tạo:
- Từ kết quả đánh giá chất lượng nhân sự định kỳ, lên kế hoạch đào tạo Nhân sự theo tháng, quý, năm.
- Tham gia trực tiếp đào tạo hoặc phối hợp với Phòng HCNS đề xuất chuyên gia/giảng viên đào tạo (nếu cần)
- Thực hiện đánh giá kết quả sau đào tạo, đánh giá và đề xuất đơn vị đào tạo phù hợp
1.4. Hỗ trợ tổng hợp kết quả KPI hàng tháng làm căn cứ tính lương KPI của Nhân sự cửa hàng.
1.5. Tham gia xây dựng văn hóa và tạo động lực làm việc cho Nhân sự Khối bán hàng
- Cùng P.HCNS lên idea và tổ chức các chương trình gắn kết Khối Cửa hàng nhân dịp các ngày lễ trong năm (8/3, 20/10, Noel...),
- Tổ chức các chương trình thi đua nội bộ dành cho Nhân sự Khối bán hàng
- Động viên tinh thần Nhân sự thường xuyên, đặc biệt vào các dịp thấp điểm, cao điểm của Mùa Bán hàng
2.Giám sát tuân thủ các tiêu chuẩn liên quan tới mọi quy trình được áp dụng tại Khối Cửa hàng:
- Tham gia xây dựng mới và cập nhật thường xuyên các quy trình, quy chuẩn vận hành Khối Cửa hàng để đảm bảo hiệu quả vận hành
- Giám sát, đôn đốc, nhắc nhở nhân sự về quy chuẩn cửa hàng, nhân sự, hàng hóa nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành nhằm tối ưu hiệu quả bán hàng
- Phát hiện và ghi nhận các sai phạm ở các Cửa hàng; phân loại mức độ sai phạm và phối hợp với P.HCNS tiến hành xử lý căn cứ quy định của Công ty.
3. Giám sát quy chuẩn về hoạt động triển khai Bán hàng, CSKH
- Tiếp nhận kế hoạch kinh doanh năm/quý/tháng từ TPKD, phổ biến thông tin tới các cửa hàng
- Theo dõi tình hình/tiến độ thực hiện các hoạt động của các bộ phận liên quan đến bán hàng (MKT, Merchandise) để kịp thời báo cáo tới TPKD nếu có vấn đề phát sinh liên quan đến bán hàng
- Báo cáo kết quả hoạt động hàng tháng và đưa ra các biện pháp tối ưu chương trình.
4. Lập báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của TPKD
- Báo cáo phân tích kết quả kinh doanh định kỳ/đột xuất theo yêu cầu của TPKD
- Báo cáo phân tích, đánh giá hiệu quả của từng cửa hàng
5. Hỗ trợ TPKD các công việc khác nhằm tăng hiệu quả hoạt động của Khối Cửa hàng: Nghiên cứu thị trường, đối thủ cùng ngành nghề, nghiên cứu khách hàng,...