1. Phân tích, Tối ưu Nhu Cầu và Cung Cấp:
• Xây dựng kế hoạch nhu cầu hàng tháng dựa trên chu kỳ dự báo, dự báo doanh số, tồn kho kênh và chuẩn mực tồn kho đã thỏa thuận.
• Đảm bảo độ chính xác của dự báo nhu cầu và cung cấp, cũng như đảm bảo sản phẩm có sẵn tại cửa hàng đúng thời điểm.
• Phân tích doanh số thực tế so với dự báo doanh số hàng tháng và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để cân bằng nhu cầu và cung cấp.
• Phân tích hàng tồn kho để xác định cách tăng vòng quay hàng tồn kho, giảm lãng phí hoặc tối ưu hóa dịch vụ khách hàng.
• Xem xét các mục tiêu hàng tồn kho chính và truyền đạt cho các bên liên quan khác để đảm bảo KPI.
• Xác định xu hướng, bất thường và các lĩnh vực cần cải thiện trong quy trình chuỗi cung ứng.
• Chuẩn bị báo cáo và thuyết trình chi tiết về hiệu suất và sáng kiến của chuỗi cung ứng.
• Duy trì tài liệu chính xác về quy trình và thủ tục của chuỗi cung ứng.
• Triển khai và đóng vai trò chủ sở hữu quy trình S&OP.
2. Phân tích, Giải thích và Hình ảnh hóa:
• Thu thập và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để hiểu hiệu suất của chuỗi cung ứng.
• Sử dụng các phương pháp thống kê và công cụ phần mềm để giải thích các tập dữ liệu phức tạp.
• Sử dụng phần mềm và công cụ quản lý chuỗi cung ứng để cải thiện tầm nhìn và kiểm soát các hoạt động của chuỗi cung ứng.
• Cập nhật các tiến bộ công nghệ mới nhất và đánh giá khả năng áp dụng của chúng vào chuỗi cung ứng của tổ chức.
3. Quản lý Dự án:
• Khởi xướng, lập kế hoạch và thời gian biểu; phối hợp và theo dõi với các bộ phận chức năng khác để thúc đẩy các dự án.
• Tích cực truyền đạt các mục tiêu và tiến độ cho các bên liên quan dựa trên các chỉ số thành công phù hợp, đi sâu vào các vấn đề phát sinh và đưa ra các kế hoạch phản ứng để đảm bảo các kết quả chất lượng cao đúng thời hạn.
• Xác định các rủi ro tiềm ẩn trong chuỗi cung ứng và phát triển các chiến lược giảm thiểu rủi ro.