1. LẬP KẾ HOẠCH:
- Xây dựng chương trình phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) tổng thể và toàn
diện, xác định các vấn đề của bệnh viện về KSNK;
- Đánh giá nguy cơ gây KSNK định kỳ hàng năm nhằm xác định nguy cơ chính và đưa ra các
biện pháp phòng ngừa, kiểm soát và xử lý;
- Xác định các chỉ số/mục tiêu về KSNK của bệnh viện;
- Lập chương trình và kế hoạch tổng thể, chi tiết.
2. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG KSNK:
- Tổ chức triển khai các kế hoạch đã được phê duyệt và các kế hoạch theo yêu cầu của bệnh
viện;
- Tổ chức, duy trì hoạt động KSNK của bệnh viện đảm bảo theo đúng quy định của BYT và
của bệnh viện;
- Xây dựng và triển khai các quy trình KSNK trong bệnh viện;
- Đề xuất các biện pháp cải thiện các vấn đề KSNK.
3. ĐÀO TẠO:
- Chịu trách nhiệm đào tạo về KSNK cho nhân viên mới;
- Xác định các vần đề KSNK cần đào tạo cho các đối tượng khác nhau;
- Chịu trách nhiệm tái đào tạo các nội dung KSNK cần thiết theo định kỳ;
- Chịu trách nhiệm về các nội dung KSNK cần truyền thông, tuyên truyền cho khách hàng và
khách thăm.
4. CÔNG VIỆC KHÁC:
- Tham gia các kế hoạch, các công việc chung của bệnh viện.
- Tham gia các hiệp hội chuyên môn, chỉ đạo tuyến, hỗ trợ chuyên môn khác.