5 điều bạn có thể làm để thăng tiến sự nghiệp

Có nhiều hình thức để có thể thăng tiến trong sự nghiệp, hoặc là bạn leo lên được vị trí mới, hoặc cũng có thể là đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn vai trò hiện tại.

Bạn cần phải có những kế hoạch cụ thể, rõ ràng cho dù bạn đang phấn đấu cho bất kì mục tiêu gì. Nền tảng của sự thăng tiến đó chính là tạo lộ trình nghề nghiệp, giúp bạn xây dựng được những kế hoạch.

Và để cụ thể hóa những thế hoạch đó ra, Việc làm Cần Thơ mới nhất sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về 5 điều bạn có thể làm để thăng tiến sự nghiệp thông qua bài viết bên dưới đây.

Phải xác định được thành công với bạn là gì

Mỗi cá nhân đều có những định nghĩa riêng về thành công. Có thể đó là một vị trí công việc đáng mơ ước đối với nhiều người, cũng thể đơn giản hơn đó chỉ là một công việc mà bạn có thể ở cùng gia đình nhiều hơn.

xác định được thành công của bạn là gì

Xác định được thành công và đích đến mà bạn muốn hướng tới

Với mỗi người, cách xác định sự thành công cũng có sự khác biệt, không có sự đánh giá đúng hay sai cụ thể nào về sự thành công cả.

Điều quan trọng nhất với sự nghiệp hiện tại của bạn là cái gì, hãy suy nghĩ về nó mỗi ngày.  Có thể, những gì bạn đang phấn đấu bây giờ sẽ khác với gì bạn mong muốn trong vòng 5 – 10 năm tới. Để xác định được phiên bản thành công của bản thân, hãy suy nghĩ dài hạn.

Thiết lập được mục tiêu và tiến trình cụ thể

Hai điều luôn đi đôi với nhau đó chính là mục tiêu và tiến trình. Bạn sẽ rất khó đạt được mục tiêu nếu không có mốc thời gian cụ thể. Động lực giúp bạn hoàn thành những mục tiêu còn tiến trình chính là sự trách nhiệm của bạn đối với mục tiêu đó, giúp bạn luôn đi đúng hướng đã xác định sẵn.

Bạn có thể xem xét các kế hoạch trong các năm, tham khảo thêm lộ trình nghề nghiệp khoảng từ 1 cho đến 5 năm. Vì đây là mục tiêu lớn, dài hạn nên để có thể hoàn thành những mục tiêu như thế này, bạn nên chia chúng ra thành nhiều mục tiêu ngắn hạn hơn, để dẽ quản.

thiết lập được mục tiêu

Thiết lập được mục tiêu và tiến trình thực hiện cụ thể

Để đạt được cấp độ tiếp theo trong sự nghiệp, bạn nên xem xét xem các bước cần thực hiện tiếp theo. Bạn bổ sung những kỹ năng gì? Để phát triển, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của ai?...

Để phân tích và suy nghĩ chín chắn về điều này, bạn nên dành thật nhiều thời gian. Càng nhiều mục tiêu nhỏ sẽ càng tốt cho việc hoàn thành mục tiêu lớn của bạn, vì thực ra không có một giới hạn cụ thể nào về số lượng mục tiêu ngắn hạn mà bạn cần xác định. Hãy thêm những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn này vào lộ trình sự nghiệp ngay sau khi xác định được chúng.

Luôn có tinh thần học hỏi, cần được sự nhận xét và góp ý từ người khác

Cách để đo lượng sự tiến bộ và đảm bảo rằng bạn đnag đi đúng hướng chính là phản hồi. Nếu mỗi năm, bạn chỉ được đánh giá hai lần thì hãy lên lịch với người quản lý của bạn để có những cuộc họp chi tiết hơn giữa các lần đánh giá này.

Luôn có tinh thần học hỏi từ cấp trên

Học hỏi, ghi nhận những ý kiến đánh giá từ cấp trên và đồng nghiệp

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những đánh giá từ phía bạn bè, đồng nghiệp và thậm chí là cả cấp dưới của mình để có thể nhận được những cái nhìn tổng quan hơn, nhiều góc nhìn hơn.

Hãy cởi mở với cấp trên của mình

Thường xuyên trao đổi, nói chuyện với cấp trên về những mục tiêu, dự định của mình. Việc chia sẻ những điều này có thể sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu sớm hơn chính nhờ vào sự giúp đỡ, hướng dẫn của người quản lý.

Bạn sẽ đặt mình vào tầm ngắm của họ băng cách nói chuyện với cấp trên và cho họ biết về nguyện vọng của bản thân mình. Họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên hữu ích nếu họ ủng hộ bạn.

Xây dựng các mối quan hệ và tận dụng nó

xây dựng các mối quan hệ

Tích cực xây dựng các mối quan hệ

Để thăng tiến sự nghiệp hay hoàn thành bất kể là mục tiêu gì, bạn cũng cần phải có người giúp đỡ và hỗ trợ. Khi bạn đã xác định được mình phải làm gì, hãy tìm kiếm trong các mối quan hệ của bạn có những người nào chuyên về lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Học hỏi, thu thập thông tin từ những người này sẽ giúp bạn có được một kế hoạch rõ ràng và khoa học hơn.

Để có thể trở thành một người thành công, bạn cần phải luôn có gắng và phấn đấu rất là nhiều. Trên đây chỉ là một vài điều để giúp bạn thăng tiến, thành công trong sự ngiệp của mình. Hy vọng rằng, qua đây thì Tuyển dụng tại Cần Thơ đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích trong chủ đề này.