Cách giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn chinh phục HR

Để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì cách giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn là vô cùng quan trọng. Điều này không chi giúp nhà tuyển dụng nắm sơ lược thông tin ứng viên mà còn đánh giá được sự tự tin, cách ứng xử và thái độ của ứng viên. Chính vì vậy, các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để học thêm những cách giới thiệu gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé!

Bố cục của bài giới thệu bản thân

Lời cảm ơn với nhà tuyển dụng

Trước khi bắt đầu giới thiệu về bản thân bạn nên gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng đã tạo cơ hội cho bạn tham gia buổi phỏng vấn này. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tích cực về thái độ của ứng viên từ đó họ sẽ có thiện cảm tốt đối với bạn. Không những vậy,nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá bạn là ứng viên lịch sự, tôn trọng công việc sắp ứng tuyển và là ứng viên đáng tin cậy.

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn

Tiếp đến bạn nên giới thiệu rõ ràng và ngắn gọn về tên tuổi, quê quán. Đây sẽ là thông tin đầu tiên nhà tuyển dụng muốn biết và phân biệt được bạn với các ứng viên khác. Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ qua phần này để tiếp tực đến giới thiệu về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc,...

Giới thiệu trình độ học vấn, chuyên ngành

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn

Mặc dù thông tin về trình độ học vấn, chuyên ngành đã được đề cập trong CV nhưng nếu khi giới thiệu bản thân bạn giới thiệu lại một lần nữa sẽ giúp nhà tuyển dụng ghi nhớ rõ thông tin của bạn hơn. Không những vậy, đây là cơ hội để giúp bạn thể hiện trình độ bản thân- nêu những điểm nổi bật nhất về trình độ chuyên môn để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Giới thiệu kinh nghiệm làm việc

Đây là phần quan trọng cần nhấn mạnh khi đi phỏng vấn bởi điều này giúp nhà tuyển dụng xác định được bạn có phù hợp với công việc họ đang ứng tuyển hay không. Khi trình bày kinh nghiệm làm việc các bạn nên chú ý chọn lọc những kinh nghiệm có liên quan với vị trí công việc ứng tuyển, tránh nói lan man dài dòng gây nhiễu và không đi vào trọng tâm.

Đối với các bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc các bạn nên trình bày về những hoạt động đã tham gia tại trường hay trong quá trình học tập như tham gia các câu lạc bộ, các chương trình thiện nguyện,... Hãy trình bày chân thật và rõ ràng, thái độ tự tin. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn cảm quan, đánh giá được thái độ tích cực của bạn trong công việc.

Nêu ra điểm mạnh, điểm yếu trong phỏng vấn giới thiệu bản thân

Việc nêu rõ ràng, cụ thể điểm mạnh, điểm yếu của bản thân cho nhà tuyển dụng sẽ có họ đánh giá được phần nào tính cách của bạn có phù hợp với văn hóa của công ty hay không. Đây là phần khá cần thiết đối với các bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Bởi lẽ, không nhờ vào kinh nghiệm làm việc thì điểm mạnh, điểm yếu của bạn sẽ chiếm tỉ lệ cao bị "soi" xem bạn có thực sự đủ năng lực làm việc tại môi trường mới này không.

Tóm tắt mục tiêu ngắn hạn, dài hạn

Để nhà tuyển dụng ấn tượng với ứng viên thì cách giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn của bạn không thể thiếu mục tiêu ngắn hạn, dài hạn. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng phân biệt được đâu là ứng viên muốn làm việc gắn bó lâu dài với công ty hay chỉ là muốn học hỏi, làm việc để trau dồi thêm kinh nghiệm. 

Phỏng vấn giới thiệu bản thân

Vì vậy, bạn cần xác định rõ mục tiêu ngắn hạn, dài hạn của bản thân. Điều này không chỉ giúp bạn có phương hướng làm việc hiệu quả mà còn khẳng định được sự chuyên nghiệp trong công việc giúp nhà tuyển dụng tin tưởng, có cái nhìn ấn tượng đối với ứng viên.

Lời cảm ơn sau cùng

Khi kết thúc phần trình bày giới thiệu bản thân bạn nên cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian lắng nghe bạn. Điều này không chỉ giúp cuộc phỏng ván bớt đơn điệu, nhàm chán mà còn giúp bạn trở thành ứng viên tinh tế, chuyên nghiệp trong cách ứng xử, tôn trọng người đối diện. Vì thế đừng quên gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụn sau phần trình bày nhé!

Cách giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn 

Mẫu phỏng vấn chưa có kinh nghiệm - Cách giới thiệu bản thân hay

Dạ em chào các anh chị. Trước tiên, em xin cảm ơn anh chị vì đã tạo điều kiện cho em tham gia buổi phỏng vấn này. Em xin tự giới thiệu, em là... , sinh năm... quê quán ở... hiện tại đang sống và làm việc tại...Em đã tốt nghiệp chuyên ngành... tại trường...

Vì là sinh viên mới ra trường nên kinh nghiệm làm việc của em còn hạn chế, tuy nhiên trong quá trình học tập tại trường em đã tích lũy được một số kỹ năng liên quan. Đầu tiên, vào năm nhất em đã tham gia cuộc thi Nhân tài bí ẩn và đã dành được top 3 xuất sắc nhất. Đến năm 2, em có tham gia chương trình thiện nguyện hiến máu nhân đạo tại... Không những vậy, những dự án theo học tại trường luôn đạt được thành tích tốt nhờ khả năng làm việc cá nhân tốt, phối hợp với đội nhóm hiệu quả và khả năng ham học hỏi của bản thân. 

Em tin rằng với những kiến thức chuyên môn và kỹ năng tích lũy được trong gần ba năm qua thì em hoàn toàn phù hợp với vị trí mà công ty đang ứng tuyển. Nếu có cơ hội em mong muốn được làm việc và ẳn sàng học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ anh chị để gắn bó lâu dài với anh chị cùng nhau xây dựng và phát triển công ty ạ. Em cảm ơn anh chị đã lắng nghe.

Mẫu phỏng vấn có kinh nghiệm - Giới thiệu bản thân ngắn gọn

Lời đầu tiên tôi xin cảm ơn anh chị và quý công ty đã tạo điều kiện để tôi được tham gia buổi phỏng vấn này. Tôi tên là... đã tốt nghiệp chuyên ngành.. tại trường...

Trong quá trình học tập tại trường, tôi cũng đã có cơ hội thử sức với vị trí... thuộc công ty... Trong quá trình làm việc tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm... Tôi là người hướng ngoại, thích xả giao, làm việc đội nhóm,... Và ngoài những ưu điểm đó thì tôi cũng có hạn chế như cầu toàn trong công việc...Với những kinh nghiệm và kỹ năng hiện tại tôi thấy mình hoàn toàn phù hợp với vị trí... Tôi xin chân thành cảm ơn mọi người đã lắng nghe.

Trên đây là cách giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn. Tìm việc làm Cần Thơ hy vọng mọi người áp dụng thành công và hiệu quả.

Có thể bạn cũng quan tâm: Biên tập viên là gì? Những lưu ý khi làm biên tập viên