CV designer cần những gì? Cách trình bày CV xin việc designer ấn tượng

Nếu bạn là một designer và bạn đang trong khoảng thời gian tìm kiếm một công việc phù hợp cho mình? Vậy thì bạn cần một chiếc CV designer thật chuyên nghiệp để có thể gây ấn tượng tốt đối với các nhà tuyển dụng. Trong bài viết dưới đây, Tìm việc làm tại Cần Thơ sẽ hướng dẫn cho bạn cách để hoàn thiện một bản CV xin việc designer đầy đủ và ấn tượng nhất nhé!

CV designer cần những gì?

Đầu tiên, phải hiểu CV là gì? CV là viết tắt của cụm từ Curriculum Vitae, thường được gọi với cái tên là sơ yếu lý lịch, chúng ta cũng có thể xem CV là bản tóm tắt thông tin cá nhân về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, mục tiêu định hướng cũng như các kỹ năng của ứng viên có.

CV designer cần những gì

Mẫu CV xin việc

Đặc trưng cơ bản của designer là sự sáng tạo, chính vì vậy mà các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên có cho mình một bản CV designer có sự khác biệt và cũng không kém phần chuyên nghiệp.

Giống với các CV của những ngành khác, CV designer cũng cần có những thông tin như sau:

  • Thông tin cá nhân

Với phần này, các bạn nên chú ý ghi chính xác họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại dùng để liên hệ, quê quán/ nơi cư trú hiện tại để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với ứng viên.

  • Mục tiêu nghề nghiệp trong CV của designer

Thông qua phần này, các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn có phù hợp với những định hướng trong tương lai của công ty hay không. Việc ghi rõ những kế hoạch cho mục tiêu ngắn hạn và dài hạn sẽ giúp cho bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình cũng như ý chí tiến thủ của bản thân.

CV designer

Bố cụ của một CV xin việc designer

  • Trình độ học vấn

Đối với CV cho designer thì bạn chỉ cần cấp học của mình và ngành học gần nhất, không cần phải nêu rõ các cấp học từ tiểu học như đối với sơ yếu lý lịch.

  • Kinh nghiệm làm việc

Ở phần này, bạn chỉ nên ghi rõ những ngành nghề việc làm trước đây của bạn đã làm có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển, nên ưu tiên sắp xếp thứ tự công việc theo thứ tự gần nhất lên trước nhé.

  • Kỹ năng

Bạn nên bổ sung những kỹ năng mềm có thể giúp ích cho công việc của mình như: kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng thuyết trình, tự tin,... Tuy nhiên, đối với một designer thì các kỹ năng quan trọng và cần thiết nhất vẫn là những kỹ năng liên quan đến công việc như nắm vững kiến thức về in ấn và thiết kế, kỹ năng phác thảo, sử dụng thành tạo các công cụ thiết kế,...

  • Chứng chỉ, giải thưởng

Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao bạn nếu bạn có được những thành tích, giải thưởng trong quá trình học tập và làm việc trước mà có liên quan đến ngành designer. Hãy ghi rõ vào CV xin việc designer của mình để có được lợi thế so với những ứng viên khác nhé.

CV designer và CV thông thường khác gì nhau?

Nếu để so sánh với các loại CV khác thì CV cho designer không có sự khác biệt nhiều so với những CV thông thường. Tuy vậy, vì do đặc trưng của công việc là đề cao tính sáng tạo và luôn yêu cầu tư duy thẩm mỹ tốt cho nên CV graphic designer không những cần các thông tin cơ bản về bản thân ứng viên mà còn đòi hỏi CV đó phải mang đậm được các cá tính, điểm nổi bật riêng của người thiết kế.

CV cho designer

CV của designer cần có sự sáng tạo

Cách tạo CV designer Việt Nam ấn tượng với nhà tuyển dụng

Không nên sử dụng file Word

Một nhà tuyển dụng sẽ đánh giá không cao nếu bạn đưa cho họ một chiếc CV được thiết kế theo kiểu phổ thông hoặc thậm chí là bằng file word đã có sẵn. Việc sử dụng file word để làm CV designer sẽ khiến bạn bị đánh giá là thiếu sự sáng tạo. Những mẫu CV xin việc viết tay chỉ nên áp dụng cho một số công việc phổ thông hoặc là những công việc luôn đòi hỏi sự sáng tạo cao như thiết kế thời trang, hội họa, điêu khắc,... để có thể gây được ấn tượng đối với những nhà tuyển dụng.

Tích cực sử dụng các phần mềm thiết kế CV chuyên nghiệp

Đối với những ngành nghề công việc khác, việc sử dụng những phần mềm thiết kế để tạo ra một bản CV xin việc designer chưa được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, với ngành thiết kế đồ họa thì việc sử dụng những phần mềm này để tạo ra một bản CV là khá dễ dàng và rất phù hợp. Bạn có thể ứng dụng những công cụ của các phần mềm như Photoshop, InDesigner, Illustrator,... để có thể thiết kế riêng cho mình một bản CV designer đặc biệt.

CV designer việt nam

Một mẫu CV designer đẹp dễ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Trình bày CV ngắn gọn, rõ ràng

Cũng giống với CV của các ngành khác, khi thiết kế CV designer cũng không nên viết quá 2 trang giấy mà vẫn đảm bảo đầy đủ những thông tin căn bản nhất. Vì thế, bạn không trình bày những nội dung một cách quá lan man, dài dòng. Hãy tập trung trình bày những nội dung chính, cụ thể nhất để có thể thể hiện rõ các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bản thân.

Không có nhà tuyển dụng nào đủ thời gian để đọc hết những thông tin của bạn nên hãy lựa chọn những thông tin phù hợp trình bày trong CV của mình.

Bố trí màu sắc hài hòa trong CV

Để biến chiếc CV của mình thêm bắt mắt, nên có thể kết hợp thêm một số màu sắc hài hòa vào trong CV của mình để tạo nên được một nét riêng biệt. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng việc sử dụng quá nhiều màu sắc vào trong bản thiết kế của bạn, nó có thể gây ra tác dụng ngược.

Tránh sử dụng quá nhiều font chữ

Hãy nên sử dụng duy nhất một font chữ để tạo ra được sự đồng nhất trong bản CV, tránh sử dụng những kiểu chữ cầu kỳ rất khó đọc cho nhà tuyển dụng. Nên chú ý đến cách sắp xếp bố cục và cỡ chữ hợp lý.

Bố cục hợp lý và không để quá nhiều ảnh

Một yếu tố quan trọng, đập vào mắt đầu tiên của nhà tuyển dụng đó là giao diện của chiếc CV. Việc sắp xếp các thông tin một cách thật hợp lý, có sự liên quan với nhau giữa các nội dung và không nên chèn quá nhiều ảnh, chỉ cần một tấm ảnh chân dung của bạn là vừa đủ.

CV xin việc designer cần những gì

Nên thiết kế CV có bố cục ngắn gọn và rõ ràng

Nên đính kèm những thiết kế hay dự án của ứng viên

Một công cụ nữa giúp bạn có thể thoải mái sáng tạo, tóm tắt những dự án mà mình đã đạt được, những sản phẩm mà bạn đã thực hiện đó chính là portfolio. Khi nộp CV designer, việc đính kèm fortfolio cũng là việc thể hiện bạn là một con người tỉ mỉ và chuyên nghiệp.

Chú ý lỗi chính tả và ngữ pháp trong CV xin việc designer

Những lỗi chính tả và ngữ pháp là những lỗi không được phép mắc phải, đặc biệt là đối với CV xin việc. Khi đọc một chiếc CV mắc phải quá nhiều lỗi chính tả thì nhất định người tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là một người cẩu thả, thiếu sự thận trọng trong công việc. Chính vì điều đó, khi hoàn thiện bản CV designer thì bạn cần phải rà soát lại thật kỹ để đảm bảo không mắc phải những lỗi này.

Nên sử dụng định dạng nào khi gửi email xin việc

Để đảm bảo CV xin việc không bị mất định dạng font chữ như khi gửi bản word thì bạn nên xuất CV theo định dạng PDF để đảm bảo rằng nhà tuyển dụng có thể nhận được một chiếc CV xin việc designer có nội dng hoàn chỉnh.

Trên đây là những thông tin căn bản nhất cần nắm rõ khi bạn thiết kế một CV designer. Hy vọng rằng thông qua bài viết này thì bạn đã sẵn sàng để tự tạo cho mình một chiếc CV độc đáo để xin việc. Đừng quên thường xuyên truy cập vào website Tìm việc làm tại Cần Thơ để tham khảo thêm nhiều công việc hấp dẫn cũng như những bài viết bổ ích nhé.