Điều gì xảy ra nếu bạn làm việc quá 40 tiếng một tuần?

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, làm thêm giờ không tạo ra sự khác biệt trong công việc quá nhiều mà ngược lại nó sẽ gây tổn hại rất nhiều đến cơ thể con người.

Theo đó, có nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng là thời gian làm việc càng kéo dài thì chất lượng công việc và sức khỏe của người lao động càng bị giảm sút nghiêm trọng. Các Ceo của các công ty thường kéo dài thời gian làm việc của mình ra rất nhiều so với bình thường, 1 tuần có thể lên đến 60 – 70 tiếng làm việc.

Tuy vậy, không phải ai cũng làm việc như các CEO được.

Vậy thì điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm việc qua 40 tiếng một tuần? Cơ thể và não bộ sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Hãy cùng Tuyển dụng Cần Thơ tìm hiểu về vấn đề này.

Nguy cơ tử vong do đau tim và đột quỵ tăng lên nhiều hơn

Làm việc liên tục trong thời gian quá dài sẽ là một mối nguy hiểm trầm trọng, thậm chí có thể là gây tử vong. Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Lao động thế giới (ILO) vào năm 2021, có đến 745.000 ca tử vong do các bệnh về tim mạch chỉ trong năm 2016 do làm việc nhiều giờ ( hơn 55 giờ mỗi tuần).

Người làm việc 55 giờ hoặc hôn mỗi tuần cũng có liên quan đến đột quỵ cao hơn 35%, 17% đối với nguy cơ gây tử vong do bệnh tim so với những người làm việc tư 35 – 40 một tuần.

nguy cơ mắc các bệnh tim mạch do làm việc quá lâu

Nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch tăng cao nếu kéo dài thời gian làm việc nhiều hơn

Theo lời của ông Frank Pega, một quan chức của WHO, ông nói rằng: “Thời gian làm việc kéo dài có thể gây ra bệnh tim mạnh do căng thẳng quá mức, làm tổn thương các tế bào trong não và tim. Chúng cũng sẽ gây ra các phản ứng hành vi nguy cơ, ví dụ như ít thập thể dục thể thao hơn, chế độ dinh dưỡng kém đi và ngủ cũng ít hơn”.

Dễ bị tổn thương hơn

Nguy cơ bị tổn thương về thể chất trong khi làm việc sẽ tăng lên nếu bạn làm việc trong nhiều giờ liền.

thể chất dễ bị tổn thương nếu kéo dài thời gian làm việc

Kéo dài thời gian làm việc cũng sẽ ảnh hưởng đến thể chất của bạn

Viện Sức khỏe, Môi trường và Nghề nghiệp Mỹ (2005) đã có một nghiên cứu khi xem xét 110.236 hồ sơ công việc từ năm 1987 đến năm 2000 cho thấy rằng, có đến 37% tỷ lệ nguy hiểm của những người được xem xét có liên quan đến việc làm từ 12 giờ mỗi ngày, trong khi làm việc ít nhất 60 giờ mỗi tuần sẽ khiến tăng 23% tỷ lệ tai nạn lao động.

Sức khỏe tinh thần xấu đi

tinh thần xấu đi do kéo dài thời gian làm việc

Sức khỏe tinh thần cũng xấu đi do phải làm việc liên tục

Tạp chí Plos One đã công bố một nghiên cứu vào năm 2020, khi xem xét những người lao động từ độ tuổi 20 – 30 tuổi ở Hàn Quốc, nhóm này bao gồm những người làm việc từ 31 đến 60 giờ một tuần. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mức độ căng thẳng, trầm cảm và có ý định tự tử càng cao đối với những nhân viên làm càng nhiều việc.

Ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ

Viết trên tờ Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứ Môi trường và Sức khỏe Cộng đồng thông qua 200 nghiên cứu từ năm 1998 đến 2018 kết luận rằng, thời gian ngủ là vấn đề cần được quan tâm nhất, và nó liên quan đến thời gian làm việc dài.

Dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, chức năng nhận thức kém, dễ gặp nhiều chấn thương trong công việc và các vấn đề sức khỏe tâm thần đều do tình trạng mất ngủ.

Thiếu ngủ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do phải làm việc quá lâu

Thiếu ngủ, mất ngủ do làm việc quá nhiều 

Bạn sẽ trở nên cáu kỉnh, khó chịu ở nơi làm việc khi bạn chỉ được ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm.

Kết luận

Trên đây là một số ít các vấn đề mà bạn có thể gặp phải mà việc làm Cần Thơ muốn gửi đến cho bạn, khi bạn phải kéo dài thời gian làm việc của mình ra mỗi tuần. Mong rằng, thông qua bài viết này thì bạn có thể đưa ra cho mình những phương pháp làm việc khoa học nhất, tối ưu nhất để công việc không làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân.