Lương marketing mới ra trường mới nhất năm 2022

Marketing là bộ phận không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, vì thế số lượng sinh viên đăng ký học ngành marketing vô cùng lớn. Điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm là lương marketing mới ra trường là bao nhiêu? học marketing ra làm gì?... Hãy cùng việc làm Cần Thơ khám phá mức lương marketing mới ra trường mới nhất năm 2022 nhé.

Cơ hội việc làm ngành marketing

Với sự phát triển của xã hội kéo theo ngành marketing sôi nổi, bùng nổ hơn bao giờ hết. Có nhiều cơ hội việc làm với vị trí khác nhau cho chuyên ngành marketing này để các ứng viên có thể lựa chọn:

Nhân viên tiếp thị/ Nhân viên Marketing

Nhân viên tiếp thị sẽ đảm nhận việc giới thiệu sản phẩm về các giá trị của sản phẩm, tư vấn và hướng khách hàng lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc khách hàng.

Marketing gồm những chuyên ngành nào

Nhân viên marketing có nhiệm vụ thu hút khách hàng tiềm năng, theo dõi, ghi nhận ý kiến, phản hồi của khách hàng về các sản phẩm sau đó phân tích, đưa ra các chiến lược phù hợp cho hình ảnh sản phẩm, thương hiệu để thu hút khách hàng tiềm năng trải nghiệm sản phẩm.

Nhân viên truyền thông

Nhân viên truyền thông sẽ đảm nhiệm vai trò truyền thông, mang thông tin truyền tải đến khách hàng qua đài, truyền hình, email,... nhằm thu hút đông đảo khách hàng biết đến, truyền tải thông điệp và giới thiệu sản phẩm.

Để được nhận vào vị trí nhân viên truyền thông bạn sẽ phải là người có kỹ năng giao tiếp tốt, vì họ sẽ là người đại diện cho công ty đứng ra giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Không những vậy, nhân viên truyền thông còn là người có khả năng truyền đạt thông tin tốt bởi một nội dung hấp dẫn nên được truyền đạt dễ hiểu và mang thông điệp ý nghĩa thì mới có khả năng thu hút được đông đảo khách hàng tiềm năng.

Nhân viên nghiên cứu thị trường

Bộ phận nghiên cứu thị trường sẽ tìm kiếm những xu hướng, thói quen mua sắm của khách hàng, sau đó phân tích, khảo sát, đưa ra những chiến lược phù hợp đối với thị hiếu của khách hàng.

Cơ hội việc làm ngành marketing

Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi theo thời gian. Chính vì thế, bộ phận nghiên cứu thị trường sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bất cứ công ty nào dù lớn hay nhỏ. Để trở thành nhân viên nghiên cứu thị trường chỉ cần bạn nhạy bén trong tư duy, có sự sáng tạo và nắm bắt xu hướng hiện đại thì công việc này chắc chắn sẽ phù hợp với bạn.

Lương marketing mới ra trường

Lương marketing mới ra trường không cố định. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ, kinh nghiệm trong nghề, số năm lao động,... Ngoài ra, mức lương của nhân viên marketing sẽ còn phụ thuộc vào khu vực và doanh thu của công ty.

Tuy nhiên, đối với các bạn sinh viên mới ra trường thì sẽ có kì thực tập tại doanh nghiệp khoảng 2 tháng. Tùy thuộc vào thời gian thực tập ở mỗi doanh nghiệp là dài hay ngắn. Sau đó, các bạn có thể lựa chọn làm việc ở nhiều hình thức khác nhau có thể là part-time hoặc full-time. Mức lương cho vị trí marketer part-time mới ra trường sẽ giao động từ 2-3 triệu/tháng. Còn đối với nhân viên full-time giao đoạn thử việc sẽ giao động khoảng 5-6 triệu/tháng và nhân viên marketing chính thức đã có kinh nghiệm lương khởi điểm sẽ cao hơn từ 7-10 triệu/tháng. 

 Lương marketing theo kinh nghiệm

Hiện nay, các công ty đã chấp nhận đào tạo nhân viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, mức lương của bạn sẽ phụ thuộc vào mức độ hiệu quả của các chiến dịch mà bạn thực hiện. Vì vậy, nhân viên có càng nhiều kinh nghiệm sẽ nhận được mức thu nhập càng cao.

Kinh nghiệm từ 1-5 năm 

Nhân viên marketing có kinh nghiệm từ 1-2 năm sẽ nhận được mức lương khoảng 7-11 triệu/tháng. Những bạn có thâm niên cao hơn từ 3-5 năm sẽ có mức thu nhập khoảng 15-25 triệu/tháng.

Lương của nhân viên marketing mới ra trường

Để có thể trụ vững trong lĩnh vực marketing đòi hỏi bạn phải nắm bắt các xu hướng mới, tạo ra các chiến dịch quảng cáo tốt, hiệu quả đem về nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Kinh nghiệm trên 5 năm

Những người đã dày dặn kinh nghiệm trong ngành sẽ đảm nhiệm các vị trí cao hơn như trưởng phòng bộ phận marketing, giám đốc marketing,... Đối với vị trí trưởng phòng marketing sẽ có mức thu nhập khoảng 15-25 triệu/tháng tùy thuộc vào mức độ thành công của dự án. Giám đốc marketing có mức lương trên 30 triệu/tháng và sẽ có thêm các khoản tiền thưởng khi hoàn thành được nhiều dự án tốt. Để có thể nắm giữ các vị trí cao hơn thì đòi hỏi áp lực công việc cực kì lớn. Bạn phải học thêm các kiến thức, kỹ năng khác nhau, tìm các dự án bên ngoài, mở rộng các mối quan hệ để kí được các hợp đồng có giá trị.

Trên đây là một số chia sẻ của tìm việc làm Cần Thơ về những thông tin liên quan đến lương marketing mới ra trường

Marketing đang dần trở thành xu thế khiến mọi người đổ xô đi học và để trở nên nổi bật so với các bạn cùng ngành bạn cần trang bị cho mình những kiến thức chuyên ngành tốt, kỹ năng mềm liên quan, không ngừng học hỏi tìm kiếm cái mới lạ trong xu thế mới. Có như vậy bạn mới được công nhận và có được mức lương hấp dẫn.

Người đọc cũng quan tâm: Kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh thành công