Portfolio design là gì? Cách làm portfolio ấn tượng

Có khá nhiều người còn xa lạ với cụm từ portfolio. Có thể nói portfolio không phổ biến bằng CV nhưng nó lại là công cụ giúp cho ứng viên gây ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng. Vậy portfolio design là gì? Các ngành nghề nào cần có portfolio? Làm cách nào để có được portfolio design ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng? 

Portfolio design là gì?

Portfolio design là hồ sơ năng lực bao gồm các thông tin các nhân cơ bản, các sản phẩm, dự án bản thân đã thực hiện. Mọi người sử dụng hồ sơ năng lực để xin việc, ứng tuyển vào các trường đại học và đào tạo. Những thông tin quan trọng cần có trong bản portfolio desgin gồm có thông tin các nhân, các đánh giá, sự công nhận, các sản phẩm và giải thưởng đạt được.

Portfolio là gì

Nếu nghe thoáng qua có thể thấy portfolio khá giống với CV tuy nhiên portfolio sẽ thể hiện chi tiếng và rõ nét cá tính màu màu sắc riêng của từng ứng viên, cho thấy khả năng sáng tạo và lối tư duy phát triển ra sao từ đó gây ấn tượng rõ nét với nhà ứng tuyển hơn. 

Các ngành nghề nào cần có portfolio?

Nói đến đây chắc hẳn các bạn cũng đã hình dung ra được portfolio design là gì và phù hợp với ngành nghề nào nhất phải không. Thông thường portfolio sẽ phù hợp nhất đối với các ngành nghề thiên hướng nghệ thuật và sáng tạo cụ thể như graphic designer, web designer, video editor, nhiếp ảnh, người mẫu, quảng cáo, truyền thông, nhà hàng – khách sạn… Những ngành nghề này cần có những bức ảnh trực quan nên cần portfolio để đáp ứng điều này. Ngoài ra, các ngành tài chính, đầu tư cũng áp dụng portfolio bởi có thể dùng nó để thiết kế ra bộ suy tập để ứng viên dễ dàng trình bày và nhà ứng tuyển cũng nắm bắt dễ dàng.

Các để tạo portfolio design ấn tượng

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn phần nào tránh được các lỗi khi làm portfolio và gây được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng

Chỉ đưa những thông tin cần thiết

Tóm tắt thông tin các nhân hết mức có thể vì phần chính sẽ là sản phẩm, dự án thực hiện. Nếu làm portfolio online có thể chèn đường dẫn URL đến hồ sơ cá nhân.

Nên sử dụng cả portfolio in ấn

Nên sử dụng cả portfolio in ấn

Trường hợp các bạn nộp portfolio online thì không cần thiết nhưng khi đến phỏng vấn trực tiếp các bạn nên chuẩn bị cho mình thêm bản portfolio in ấn để thuận tiện trình bày với các nhà tuyển dụng.

Chọn lựa những hình ảnh tâm đắc 

Việc lựa chọn những hình ảnh đẹp, tâm đắc nhất sẽ khiến cho portfolio của bạn trông chuyên nghiệp, thu hút hơn rất nhiều. Từ đó sẽ kích thích cho nhà tuyển dụng click vào dự án và tỉ lệ thành công khi tuyển dụng sẽ cao hơn.

Đa dạng portfolio

Sẽ rất nhàm chán nếu nhà tuyển dụng chỉ thấy một màu sắc trong phong cách thiết kế của bạn. Hãy thỏa sức sáng tạo để tạo nên nhiều thiết mới lạ hơn miễn sao vẫn đảm bảo được tính liên kết giữa các thiết kế với nhau.

Cập nhập xu hướng 

Để các thiết kế của bạn không bị lỗi thời thì cập nhập xu hướng là điều hết sức quan trọng. Trừ khi các dự án của bạn thành công rực rỡ trước đây thì các bạn nên trang bị cho mình kiến thức và lối tư duy sáng tạo mới để tạo ra các sản phẩm hợp thời, bắt kịp xu thế nhất có thể.

Thông tin của từng dự án

Thông tin của từng dự án

Portfolio design là gì? là bao gồm tất cả yếu tố thông tin, hình ảnh,màu sắc,... của các dự án.Trong đó, thông tin của từng dự án cần được chi tiết về nội dung, người đảm nhận, mức độ thành công,... để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được năng lực của bạn trong từng dự án rằng bạn đã làm những phần, bạn hiểu bao nhiêu về dự án, tất cả nên được đánh giá qua sộ liệu và thông tin cụ thể, chân thật nhất.

Dùng hiệu ứng trên portfolio online

Không thể phủ nhận hiệu ứng sẽ giúp cho portfolio thu hút và có điểm nhấn hơn. Bạn nên chọn lọc và lựa chọn một số hiệu ứng phù hợp cho portfolio. Tránh lạm dụng gây rối mắt cho người xem và làm nặng nệ bộ portfolio nhé.

Thêm, xóa và chỉnh sửa

Việc làm này sẽ giúp cho portfolio không bị lỗi thời, luôn cập nhập những dụ án mới chuyên nghiệp và hợp thời hơn, sửa lỗi cần thiết và loại bỏ những dự án cũ.

Qua bài viết portfolio design là gì? Cách làm portfolio ấn tượng đã giúp các bạn hiểu thêm về portfolio. Chỉ cần các bạn có sự nhạy bén trong thiết kế có sự sáng tạo cùng với sự hướng dẫn từ tìm việc làm Cần Thơ thì chắc chắc ai cũng có thể tạo ra ấn phẩm portfolio tuyệt đẹp. Chúc các bạn thực hiện thành công!