Thư xin việc cho sinh viên mới ra trường có quan trọng?

Là một sinh viên mới ra trường đang chuẩn bị tìm cho mình một công việc phù hợp với bản thân. Nhưng lại gặp khó khăn trong việc chưa biết cách bắt đầu viết thư xin việc. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn về cách viết thư xin việc cho sinh viên mới ra trường sao cho hấp dẫn nhất nhé.

Tổng quan về thư xin việc cho sinh viên mới ra trường

Một bộ hồ sơ ứng tuyển của các ứng viên thì chắc chắn không thể thiếu thư xin việc. Qua các mẫu thư xin việc mà ứng viên gửi cho các nhà tuyển dụng, họ sẽ đánh giá và hiểu được nguyện vọng của các ứng viên khi tham gia ứng tuyển vào công ty.

Là một sinh viên mới ra trường không có quá nhiều kinh nghiệm, nhưng lại có bằng cấp chuyên ngành phù hợp, có những kỹ năng được đào tạo tại trường và hơn hết là tinh thần ham học hỏi... Dựa vào những ưu điểm nổi bật đó, các nhà tuyển dụng sẽ thấy được sự phù hợp, nhiệt huyết trong công việc của các ứng viên. Từ đó, họ sẽ có thêm cơ sở để đưa ra đánh giá liệu răng đây có phải ứng viên họ đang tìm kiếm hay không.

Thư xin việc được xem là một vũ khí đắc lực, giúp cho các ứng viên thể hiện được hình ảnh của bản thân tới các nhà tuyển dụng. Một thư xin việc hoàn chỉnh và hấp dẫn sẽ dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Thư xin việc cho sinh viên mới ra trường

Tầm quan trọng của đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường

 Sinh viên mới ra trường ắt hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn khi ứng tuyển bởi vì thiếu kinh nghiệm thực chiến. Phần lớn sinh viên mới ra trường lại tập trung chăm chút cho bản CV và lại quên đi mất loại giấy tờ quan trọng được xem như là một vũ khí có thể đốn hạ được nhà tuyển dụng đó là thư xin việc.

Những nội dung như kỹ năng, kiến thức bạn nêu ra trong CV chỉ là một phần nhỏ trong mẫu thư xin việc của bạn. Bạn có thật sự yêu thích công việc, có đang thực sự muốn được apply vào hàng ngũ nhân sự doanh nghiệp hay không...Tất cả đều được thể hiện trong thư xin việc của bạn.

Những nội dung trên đã thể hiện được tầm quan trọng của thư xin việc cho sinh viên mới ra trường. Vậy cách để có một thư xin việc hấp dẫn để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng hãy cùng mình tìm hiểu những nội dung tiếp theo nhé.

Tầm quan trọng của đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường

Cách xây dựng thư xin việc

Thông tin cá nhân, trình độ học vấn

Phần thông tin cá nhân trong thư xin việc cần phải có những thông tin sau:

- Kính gửi: Tên công ty tuyển dụng bộ phận làm việc,...

- Họ tên:

- Ngày tháng năm sinh:

- Địa chỉ:

Phía dưới các thông tin cá nhân sẽ là lý do bạn biết tới tin tuyển dụng của công ty và mục đích bạn viết thư xin việc này.

Nội dung chính về bằng cấp, kinh nghiệm và kỹ năng

Ở phần này sẽ có 3 đoạn văn chia thành 3 nội dung chính là bằng cấp, kinh nghiệm và kỹ năng. Việc không có nhiều kinh nghiệm với sinh viên mới ra trường là điều hết sức bình thường nên bạn có thể tập trung nhiều hơn cho kỹ năng cũng như những tài năng nổi bật mà bạn có. Ham học hỏi và không ngại thách thực sẽ tạo nên ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Nội dung thư xin việc

Phần kết đơn

Cuối cùng sẽ là lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian đọc thư xin việc của bạn. Đặc biệt, đừng quên nhấn mạnh tới nguyện vong mong muốn được đóng góp cho công ty cũng như hy vọng được trao đổi trực tiếp. Việc đưa ra lời gợi ý như vậy thể hiện được sự khát khao và nghiêm túc của bạn trong công việc.

Cuối cùng hãy để lại thông tin liên hệ và ký tên vào phần chỗ người viết nhé.

Những lưu ý cần biết khi viết đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường

Đưa dẫn chứng thực tế vào thư xin việc : Đừng chỉ dừng lại với các nội dung liệt kê trong thư xin việc. Hãy giúp thư xin việc thêm hấp dẫn bằng những dẫn chứng thực tế. Không cần quá nhiều, 1 đến 2 dẫn chứng cũng đủ để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng rồi.

Không sử dụng một mẫu thư xin việc : Việc sinh viên mới ra trường rải đơn xin việc vào các công ty rất phổ biến. Tuy nhiên, mỗi công việc hay văn hóa công ty đều có một mẫu thư xin việc tương ứng. Điều này đảm bảo sự phù hợp cũng như giúp bạn nổi bật hơn khi sử dụng đúng mẫu thư xin việc cho chuyên ngành, lĩnh vực làm việc.

Mẫu đơn xin việc

Trên đây là những thông tin về thư xin việc cho sinh viên mới ra trường có quan trọng ? Hy vọng bạn sẽ thích bài viết này. Tuyển dụng Cần Thơ chúc bạn thành công!