Top 6 dấu hiệu khiến bạn không thể giàu

Có một sự thật, nếu bạn luôn có những suy nghĩ giàu có sẽ đến từ sự may mắn hoặc là coi trọng việc tiết kiệm hơn là kiếm tiền,... thì cơ hội để trở nên giàu có sẽ luôn “đóng cửa” đối với bạn.

Để tìm hiểu thêm về top 6 dấu hiệu khiến bạn không thể giàu, hãy cùng Tuyển dụng tại Cần Thơ theo dõi bài viết dưới đây để thay đổi những quan điểm, suy nghĩ chưa đúng của mình càng sớm càng tốt nhé nhé.

Hãy nên coi trọng kiếm tiền hơn tiết kiệm

Việc tiết kiệm và đầu từ là hai khía cạnh luôn được những người giàu coi trọng, dù thế thì họ cũng luôn tập trung cho việc kiếm tiền, vì họ biết rằng đó chính là chìa khóa để trở nên giàu có.

Viết trong cuốn “Người giàu nghĩ gì”, triệu phú tự thân Steve Siebold từng nói rằng: “Bạn phải làm sao để kiếm được thêm thật nhiều tiền, rồi sử dụng số tiền đó vào việc đầu tư những dự án khác và đem về lợi nhuận cho mình, sau đó cứ lặp lại quy trình này thật nhiều lần”. Ông cũng nhấn mạnh một điều rằng, hãy ngừng lo lắng về việc hết tiền vã hãy tập trung vào việc kiếm thật nhiều tiền nhất có thể.

Người giàu luôn hiểu rõ tầm quan trọng của việc tiết kiệm và đầu tư, tuy nhiên họ nhận ra rằng chìa khóa để trở nên giàu có là tập trung vào việc kiếm tiền.

Không có mục tiêu về tiền bạc

Triệu phú tự thân T. Harv Eker từng nói rằng “Lý do khiến một số người không đạt được điều họ muốn là họ không biết mình thực sự muốn gì”.

chưa có mục tiêu về tiền bạc

Chưa đặt ra mục tiêu về tiền bạc

Theo ông, bạn phải thực hiện mục tiêu rõ ràng, xây dựng một kế hoạch cụ thể và thời gian thực hiện nó nếu muốn xây dựng nền tảng giàu có.

Khi bạn đã đặt được mục tiêu cho bản thân thì đừng ngại nghĩ lớn. Steve Siebild từng nói rằng: “Người giàu mong muốn rất nhiều thứ và họ cũng rất sắn sàng để đối mặt với nhiều thử thách. Chỉ khi có những kỳ vọng lớn lao thì họ mới có thể giàu có và sống theo ước mơ của họ.”

Hãy nên thường xuyên sử dụng cụm từ "Tôi muốn", "Tôi ước"

Thói quen cũng là sự khác biệt giữa cuộc đời giàu sang và nghèo hèn, bên cạnh đó thì lời nói cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo.

Nhà tài chính Jen Sincero từng viết “ Nếu bạn chẳng thể làm chủ được tài chính của cá nhân, luôn rỗng túi thì bạn nên thay đổi ngôn ngữ của chính mình đi”.

Ví dụ như cụm từ “Tôi muốn”, “Tôi ước” thực ra chính là cách diễn đạt khác của từ “Tôi thiếu”. Ngoài ra, hai cụm từ này cũng thể hiện rằng là bạn không có khả năng làm chủ hoặc điều khiển công việc cũng như làm chủ tài chính của mình. Vì thế, những cụm từ tích cực hơn có thể dùng để thay thế “Tôi có” hay “Tôi chọn”

Chưa bắt đầu vào việc đầu tư sinh lời

Một trong những cách đơn giản nhất để xây dựng sự giàu có hiệu quả đó chính là đầu tư. Bạn nên bắt đầu sớm việc đầu tư để có thể có được một nguồn tài chính cá nhân ổn định.

chưa biết đầu tư để sinh lời

Đầu tư sinh lời là cách làm giàu đơn giản và dễ dàng

Trung bình 20% thu nhập hàng năm của các triệu phú được họ đầu vào việc làm ăn, theo lời của chuyên gia tài chính Ramit Sethi. Trong cuốn sách “Tôi sẽ dạy bạn làm giàu”, ông cũng viết rằng là sự giàu có của những triệu phú này không được đo lường bằng số tiền họ kiếm được bao nhiêu mà chính là cách họ đã tiết kiệm và đầu tư theo thời gian.

Sống trong "vùng thoải mái" quá lâu

sống trong vùng thoải mái quá lâu

Không dám vượt qua thử thách để tìm kiếm cái mới

Nếu muốn có cuộc sống giàu có, bạn nên làm quen dần với khó khăn và rủi ro. Những người bình thường sẽ thích sống một cuộc đời thoải mái trong khi những người giàu có thì ngược lại, họ sẽ luôn bị kích thích bởi những thử thách và khó khăn.

Luôn có suy nghĩ rằng giàu có chỉ dành cho người may mắn

thay đổi suy nghĩ để làm giàu

Thay đổi cách suy nghĩ về việc làm giàu và kiếm tiền

Sẽ chẳng bao giờ bạn kiếm được nhiều tiền nếu bạn luôn nghĩ rằng việc làm giàu nằm ngoài khả năng của bản thân mình. Steve Siebold nói rằng, những người có thu nhập trung bình sẽ luôn sống ở mức trung bình bởi vì họ mong đợi điều đó. Họ có xu hướng nghĩ mình không xứng đáng với những mức thu nhập lớn hơn, nhưng thực ra là chúng ta ai ai cũng đều có quyền trở thành giàu có nếu bạn có thể đem lại cho những khác những giá trị lớn.

Trên đây là một vài quan điểm, những dấu hiệu chứng tỏ bạn không thể giàu. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, Tìm việc làm tại Cần Thơ sẽ giúp bạn thay đổi được những quan điểm, lối suy nghĩ chưa đúng về việc làm giàu, từ đó giúp bạn có được những quyết định đúng đắn hơn trong cuộc sống.