Top những thói quen tốt dân công sở nên có

Công việc luôn là điều cần thiết cho mỗi chúng ta, từ công việc thì chúng ta mới có thể có thu nhập và trang trải cho cuộc sống. Nếu không biết cách làm việc hợp lý, bạn có thể gặp phải những vấn đề, những rắc rối không đáng có.

Vì thế, để có thể vừa làm việc hiệu quả lại vừa gìn giữ được sức khỏe thật tốt, bạn nên rèn luyện và tuân thủ những thói quen nào? Để giải thích cho câu hỏi này, hãy cùng theo Tuyển dụng Cần Thơ dõi bài viết dưới đây với chủ đề Top những thói quen tốt dân công sở nên có nhé.

Mang theo đồ ăn trưa đến công sở

Ăn trưa bên ngoài không những làm tốn thêm nhiều chi phí của bạn mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu bạn cứ liên tục lặp lại việc này trong một thời gian dài. Việc mang đồ ăn trưa đi theo giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền, đồng thời cũng giúp bạn kiểm soát được lượng calo, lượng thực phẩm trong mỗi bữa ăn.

mang cơm trưa khi đi làm

Nên mang cơm theo khi đi làm

Các chuyên gia thường khuyên rằng, bạn nên chuẩn bị đồ ăn thật kỹ từ tối hôm trước và bỏ vào tủ lạnh để sáng hôm sau có thể đem đến công ty để sử dụng, việc này giúp bạn tiết kiệm được một khoảng thời gian vào buổi sáng mà không cần vội vàng.

Tích cực vận động, không nên cứ ngồi một chỗ mãi

Ngồi một chỗ liên tục chắc chắn sẽ không tốt cho cơ thể. Với những người làm việc văn phòng, việc ngồi một chỗ lâu là điều không thể tránh khỏi bởi vì bạn phải dán mắt vào màn hình máy tính gần như là cả ngày.

không nên ngồi làm việc quá lâu

Nên vận động sau thời gian dài ngồi làm việc

Để cải thiện việc này, bạn nên tích cực vân động nhiều hơn, mọi nơi mọi lúc. Đơn giản là bạn có thể đứng dậy, vươn vải và vận động một chút hoặc là đi bộ xung quanh phòng làm việc cũng là cách để vận động hiệu quả, thay vì cứ ngồi mãi trước máy tính.Việc thực hiện duỗi người, một vài động tác nhanh khi đứng chờ thang máy cũng giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn là đứng yên một chỗ.

Luôn mang theo nước lọc

Hãy luôn mang theo một chai nước lọc bên cạnh, để thỉnh thoảng bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể. Đừng để đến lúc quá khát mới uống, vì lúc đó là khi bạn đang bị mất nước, việc thiếu nước sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, đau đầu và thèm ăn.

Nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng bất cứ khi nào có thể

Một điều khó tránh khỏi khi làm việc đó là sự căng thẳng, tuy nhiện việc bạn xử lý những căng thẳng đó như thế nào sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tốt hơn. Hãy kết hợp giữa việc nghỉ ngơi và thiền định với nhau để giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu, thư thái cho tinh thần nhiều hơn.

Một số lời khuyên từ các chuyên gia, họ cho rằng việc viết ra giấy các điều khiến bạn căng thẳng và tìm ra giải pháp để chống lại nó sẽ giúp bạn cải thiện tinh thần một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bảo đôi vệ mắt của mình

Theo lời giáo sư nhãn khoa Esen Akpek, việc tiếp xúc với màn hình lâu không chỉ gây kích ứng, căng thẳng và cũng nguy cơ khiến cho mắt bị tổn thương nếu cứ tiếp tục kéo dài.

hạn chế nhìn màn hình máy tính quá lâu

Hãy cho đôi mắt nghỉ ngơi trong lúc rảnh

Để giúp cho mắt ít bị ảnh hưởng, bạn có thể dùng các cách như đặt máy ở vị trí đủ xa mắt, nghỉ ngơi để mắt được thư gian sau thời gian dài làm việc liên tục.

Chú ý tư thế ngồi

Giữ tư thế ngồi tốt rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng nhất nhiều đến sức khỏe của bạn.

tư thế ngồi đúng cho dân văn phòng

Chú ý tư thế ngồi đúng để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Theo những nghiên cứu được đăng trên tờ Healthline, tư thế ngồi tốt giúp giảm đau đầu, đau lưng và tăng cường năng lượng. Ngoài ra, tư thế ngồi đúng cũng giúp giảm chấn thương trong quá trình bạn tập luyện và vận động mạnh.

Luôn có đồ ăn nhẹ ở bên

Việc đảm bảo cơ thể không bị thiếu hụt năng lượng khi làm việc, đặc biệt là vào buổi trưa và cuối giờ chiều rất quan trọng. Ăn nhẹ sẽ là một cách giúp cho bạn luôn đầy đủ năng lượng để làm việc.

Tuy vậy, không phải món ăn nhẹ cũng đều tốt cho sức khỏe, bạn cần phải biết chọn lọc các loại thực phẩm phù hợp với sức khỏe của mình.

Ví dụ, bạn có thể dùng một vài loại thức ăn từ thực vật như bắp rang bơ, cà rốt sống, đậu Hà Lan, một quả táo hoặc một quả chuối,... để bổ sung năng lượng cho bản thân.

Trên đây là một vài thói quen bạn cần có khi làm việc ở môi trường công sở. Thông qua bài viết này, Việc làm Cần Thơ mong rằng bạn đọc có thể áp dụng những thói quen này vào trong hoạt động thường ngày trên công ty, nếu tích cực thực hiện những thói quen này sẽ giúp bạn cải thiện được năng lực và hiệu quả làm việc từng ngày.