Trong xã hội hiện tại, sức khỏe hay tiền bạc quan trọng hơn?

Sau khi thực hiện một cuộc khảo sát hơn 12.000 trường hợp ở 4 quốc gia là Anh, Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore đã cho thấy rằng: Sức khỏe tài chính và sức khỏe tinh thần luôn luôn có sự liên quan mật thiết với nhau. Vậy, trong xã hội hiện tại, sức khỏe hay tiền bạc quan trọng hơn? Để tìm hiểu rõ hơn về luận điểm này thì hãy cùng Việc làm Cần Thơ theo dõi ở bài viết dưới đây nhé.

Yếu tố thu nhập và chất lượng cuộc sống tỷ lệ thuận với nhau

Tại Singopore, có đến 87% người được hỏi cho rằng họ vẫn rất khỏe mẫn về cả thể chất lẫn tinh thần, số lượng người nói họ vẫn ổn định về tài chính chiếm 555 trong số đó. Ngược lại, trong số những người được hỏi khi đề cập đến vấn đề sức khỏe thì chỉ có 37% người trả lời rằng họ đủ sức khỏe tinh thần và chỉ có 23% trong số đó đủ sức khỏe về tài chính.

thu nhập và chất lượng cuộc sống tỷ lệ thuận với nhau

Thu nhập tốt sẽ giúp chất lượng cuộc sống tốt hơn

The Atlantic đã từng có một nghiên cứu khác cũng cho thấy, ở 2 thành phố được cho là khỏe mạnh nhất ở Mỹ là Minneapolis và Washington DC, những người có thu nhập trung bình cao ở 2 thành phố trên tỷ lệ thuận với sức khỏe thể lực của họ. Với những người có thu nhập tốt hơn, họ sẽ có sự lựa chọn tốt hơn về các dịch vụ y tế, các loại thực phẩm, thức ăn hàng ngày để nâng cao sức khỏe. Còn đối với những người có thu nhập thấp hơn, việc này chưa phải là điều mà họ thường ưu tiên.

Nghiên cứu trên cũng đã chỉ ra rằng, ở 2 thành phố Minneapolis và Washington DC cũng có nguồn lao động chất lượng so với các thành phố khác. Nguồn nhân lực này được đánh giá dựa trên các tiêu chí như trình độ học vấn, kỹ năng, các yếu tố khác đóng góp vào lực lượng lao động chung. Những người có trình độ, kỹ năng làm việc tốt hơn thì thu nhập của họ cũng sẽ tốt hơn những người khác, đồng thời khi thu nhập tốt thì chất lượng cuộc sống của họ cũng được nâng cao theo.

Có của cải chưa chắc là có sức khoẻ

Tài sản quan trọng nhất của con người đó chính là sức khỏe, nhưng đừng bao giờ nghĩ rằng có của cài và tài sản thật nhiều thì có nghĩa là bạn đang có sức khỏe. Trong một cuộc khảo sát nhanh với người dân ở Singapore, có đến 93% người hỏi cho rằng họ không thể tận hưởng của cải mà họ làm ra nếu không có sức khỏe tốt.

sức khỏe tài chính và sức khỏe tinh thần cần được cân bằng

Có sức khỏe tốt thì bạn mới hưởng thụ được những thành quả do mình làm ra

Bên cạnh đó, có 91% người được hỏi cảm thấy không thể hưởng thụ sự giàu sang về vật chất nếu họ không có đủ sức khỏe tinh thần. Họ nói rằng, một người có cuộc sống tốt là có cả sức khỏe về tinh thần và tài chính đều tốt.

Tài chính và sức khỏe là chìa khóa của hạnh phúc

Hầu hết mọi người khi được hỏi về sức khỏe tinh thần, thể chất và tài chính thị họ đều cho rằng cả 3 thứ này đều quan trọng như nhau. Cân bằng được 3 yếu tố này thì con người sẽ có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, làm thể nào để có thể cân bằng được cả 3 yếu tố trên vẫn luôn là điều khó để có được.

Về mặt sức khỏe thể chất, các chuyên gia cho rằng nếu ăn uống lạnh mạnh, thường xuyên vận động thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn. Chính nhờ vào điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được sức khỏe thể chất.

sức khỏe và tài chính là chìa khóa hạnh phúc

Nên biết cách cân bằng giữa tài chính và sức khỏe để có được hành phúc tốt hơn

Bạn luôn chủ động lập ra các mục tiêu, theo dõi các khoản chi tiêu của bản thân và kiểm sát chúng thật hiêu quả cũng sẽ giúp các bạn rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe tinh thần.

Còn đối với sức khỏe tài chính thì điều này được xác định bằng các chỉ số như tiền tiết kiệm, giá trị tài sản và các khoản nợ. Mộ trong những chiến lược hiệu quả mà được nhiều người áp dụng đó chính là lập ngân cách để theo dõi và cân bằng các khoản chi tiêu của mình. Việc này đòi hỏi bạn cần có sự nghiêm túc và thực hiện lâu dài.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nâng cao sức khỏe tài chính bằng cách đầu tư để sinh lời.

Trên đây là những điều mà Việc làm tại Cần Thơ muốn gửi đến cho bạn đọc về chủ đề tài chính và sức khỏe của mỗi người. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này chúng tôi có thể giúp các bạn hiểu hơn về việc kiểm sát sức khỏe tinh thần, thể chất và tài chính trong cuộc sống để giúp bạn có một cuộc sống thật hạnh phúc hơn.