Vì sao nhân viên cần văn hóa công sở lành mạnh
Theo một nghiên cứu của hãng kiểm toán quốc tế Deloitte thì có đến 94% giám đốc điều hành cùng với 88% nhân viên tin rằng, sự thành công của doanh nghiệp luôn có sự liên hệ với văn hóa doanh nghiệp.
Vậy thì văn hóa doanh nghiệp có những tác dụng quan trọng nào? Vì sao nhân viên cần văn hóa công sở lành mạnh? Hãy cùng Tìm việc làm tại Cần Thơ tìm hiểu thêm về chủ đề này nhé.
Dễ dàng thu hút và giữ chân nhân viên ở lại công ty
Các công việc có ý nghĩa, giao tiếp cởi mở và có các giá trị cốt lỗi là nền tảng cần được xây dựng nhằm tạo ra văn hóa công sở tích cực. Sẽ rất ít nhân viên muốn chuyển hoặc nghỉ việc nếu được làm trong môi trường công sở lành mạnh như thế.
Việc giúp các nhân viên mới được tiếp nhận, thấu hiểu văn hóa công sở tích cực và cho họ thấy những giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp ngay từ đầu sẽ giúp công ty dễ dàng thu hút các ứng viên giỏi và giữ chân họ ở lại với doanh nghiệp lâu hơn.
Thu hút và giữ chân nhân viên gắn bó lâu dài với công ty
Theo dữ liệu của công ty Workhuman IQ, một công ty chuyên phân tích trải nghiệm của nhân viên thì khả năng rời bỏ công ty của các nhân viên càng thấp khi họ đánh giá công ty của mình càng cao.
Được công nhận những nỗ lực của mình và giờ làm việc được linh hoạt, các nhân viên sẽ cảm thấy được thoải mái, yên tâm làm việc và tạo ra hiệu quả công việc tốt hơn. Đây có thể là những cách mà tổ chức, doanh nghiệp nên áp dụng để nâng cao trải nghiệm của người lao động.
Tích cực tăng sự kết nối, gắn bó của các nhân viên
Mỗi nhân viên đều có các nhu cầu, thái độ không giống nhau cho nên văn hóa công sở tích cực sẽ góp phần giúp thay đổi những điểm khác biệt này, đồng thời cũng giúp ngăn chặn, giải quyết các vấn đề tiêu cực, độc hại xuất hiện ở doanh nghiệp. Với những điều này sẽ giúp nhân viên làm việc tốt hơn.
Gắn kết nhân viên lại với nhau sẽ giúp môi trường công ty luôn lành mạnh
Văn hóa công sở tích cực được biểu hiện như thế nào?
Cảm xúc cởi mở hơn
Theo bà Nataly Kogan, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty Happier, bà ấy tạo ra văn hóa làm việc tích cực cho nhân viên dựa trên việc quan tâm đến nhu cầu và cảm xúc của họ.
Luôn cởi mở và giúp đỡ nhau trong công việc
Cảm thấy an toàn và yêu thích công việc của mình
Trong hơn hai thập kỷ nghiên cứu động lực tại nơi làm việc của mình, tiến sĩ Patrick Malone nhận ra rằng, tài chính, năng suất khoogn đóng vai trò quyết định. Sự an toàn về tâm lý – là yếu tố quyết định nhất trong văn hóa làm việc tích cực, tuy nhiên yếu tố này ngày càng ít được quan tâm hơn trong những năm gần đây.
Luôn cảm thấy an tâm và yêu thích công việc mình đang làm
“Nếu bạn tạo ra không gian làm việc có tình yêu và sự tôn trọng, nhân viên sẽ ít nghỉ hơn và tình trạng cạn kiệt cảm xúc cũng sẽ giảm xuống. Tinh thần đồng đội của nhân viên sẽ tăng lên, sự hài lòng cũng sẽ tăng lên theo”, trích lời của tiến sĩ Zina Sutch.
Sự hy vọng và lòng biết ơn
Theo giáo sư tâm lý học Dan Tamasulo tại Đại học Columbia, hy vọng, sự tự tin, khả năng phục hồi và lạc quan là bốn yếu tố thực sự quan trọng đối với kinh doanh và công việc.
Dù vậy, ông vẫn nhấn mạnh rằng, “điều quan trọng nhất trong nghiên cứu của tôi là hy vọng”.
Luôn ưu tiên tính nhân văn trong công việc
Trong hầu hết các tổ chức, các ngành nghề, ví dụ như ngành chăm sóc sức khỏe là ngành có thể tạo ra thêm nhiều tính nhân văn vào văn hóa nơi làm việc nhất.
Chúng ta đều có những mong muốn và nhu cầu khác biệt nhau, nhưng đối với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, để có thể chăm sóc tốt cho người khác thì họ sẽ dễ quên đi mất nhu cầu của chính mình. Vì thế, hãy luôn biết trân trọng và yêu quý những người làm trong lĩnh vực này.
Kết luận
Việc tạo ra một môi trường văn hóa công sở lành mạnh, tích cực sẽ giúp cho nhân viên luôn có được trạng thái thoải mái nhất, đầy năng lượng nhất và sẵn sàng cống hiến cho công ty. Các tổ chức, doanh nghiệp cần phải tích cực xây dựng một môi trường làm việc như thế cho nhân viên của mình. Đây là những điều mà việc làm Cần Thơ muốn gửi đến bạn đọc trong bài viết này, cảm ơn các bạn đã dành thời gian cho bài viết ngày hôm nay.