* Thực hiện và kiểm soát chấm công, tính lương, đánh giá nhân sự:
- Kiểm tra việc chấm công và thực hiện nội quy lao động, quản lý chế độ nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca giờ làm việc.
- Tính lương hàng tháng và các khoảng thưởng lễ tết cho nhân viên.
- Thực hiện tổng hợp chấm công và giám sát thực hiện nội quy công ty.
- Cập nhật, tuân thủ yêu cầu pháp lý và các quy định được nhà nước ban hành liên quan đến lương và phúc lợi.
- Giải đáp thắc mắc của nhân viên liên quan đến lương và phúc lợi.
- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận kế toán để đảm bảo tính chính xác của bảng lương và báo cáo thuế.
- Xây dựng quy trình đánh giá nhân sự toàn công ty (Đặc biệt đối với khối sản xuất và kho).
* Quản lý hồ sơ nhân sự:
- Soạn hợp đồng cho nhân viên, theo dõi quá trình ký, theo dõi chu trình vòng đời nhân sự.
- Quản lý hồ sơ nhân sự bản cứng và trên hệ thống phần mềm.
- Cập nhật thông tin vào hệ thống tính lương.
- Tiến hành các thủ tục giấy tờ chấm dứt hợp đồng lao động, theo quy trình.
- Lập báo cáo gửi sở Lao động Thương binh và Xã hội: Báo cáo tình hình sử dụng lao động, cập nhật thang bảng lương, các công việc liên quan.
* Chịu trách nhiệm về Bảo hiểm Xã hội:
- Khai báo Bảo hiểm Xã hội và chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với các tài liệu và báo cáo về Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, hồ sơ hưởng chế độ thai sản, ốm đau, hưu trí, trợ cấp tuất, Bảo hiểm Xã hội một lần.
* Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.