- Thực hiện các công tác báo cáo thuế theo quy định của pháp luật về thuế;
- Rà soát doanh thu, chi phí được trừ theo quy định thuế, tối ưu hóa chi phí thuế của công ty;
- Phối hợp các phòng ban lưu trữ, bảo quản chứng từ, sổ sách kế toán phục vụ cho yêu cầu kiểm tra của cơ quan thuế;
- Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của hoá đơn, chứng từ
- Xuất hoá đơn bán hàng đúng quy định và nghiệp vụ kinh tế phát sinh
- Nhập hoá đơn chứng từ mua vào bán ra vào PM kế toán.
- Hạch toán lương, các khoản trích theo lương theo quy định
- Kiểm tra và xử lý số liệu các tài khoản, kết chuyển doanh thu, chi phí lên báo cáo lãi/ lỗ.
- Thống kê và tổng hợp số liệu và lập các báo báo theo yêu cầu nội bộ của công ty;
- Theo dõi tình hình kê khai và nộp thuế của công ty;
- Trực tiếp tham gia làm việc với cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra khi có yêu cầu, vấn đề phát sinh trong công việc;
- Cập nhật kịp thời những chính sách, quy định mới về luật thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Hướng dẫn, hỗ trợ cho các phòng ban trong các vấn đề liên quan đến chính sách và nghiệp vụ thuế;
- Các công việc khác theo yêu cầu và phân công của Ban giám đốc.