- Kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, giữa chi tiết và tổng hợp
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ kinh tế phát sinh
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- Kiểm tra sự hợp lý và khớp đúng giữa số dư cuối kỳ với các báo cáo chi tiết
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kinh tế kế toán
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán định kỳ hoặc khi có yêu cầu
- Giải trình và cung cấp số liệu cho Cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của Ban giám đốc
- Lưu trữ dữ liệu kế toán theo qui định
- Kiến nghị và đề xuất các biện pháp khắc phục cải tiến
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý.