Lý do xin nghỉ việc làm hài lòng cấp trên mới nhất 2022

Lý do xin nghỉ việc hợp lý không chỉ giúp cho bạn có được sự chấp thuận nghỉ việc của cấp trên mà còn giúp bạn có được câu trả lời hài lòng nhà tuyển dụng ở công ty mới. Vì vậy khi viết lí do xin nghỉ việc trong đơn xin việc cần phải khéo léo, khiêm tốn tránh những lý do tiêu cực gây mất lòng cấp trên. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách viết lý do xin nghỉ việc hợp lí, hài lòng sếp nhé!

Lý do xin nghỉ việc hợp lý

Lý do nghỉ việc do ngoại cảnh

Lý do này thường được hầu hết mọi người áp dụng bởi yếu tố ngoại cảnh tác động khiến chúng ta không lường trước được. Vì vậy, lý do xin nghỉ việc vô cùng chính đáng, khiến sếp của bạn không thể phàn nàn hay trách móc bạn được.

Những lý do xin nghỉ việc thường được áp dụng:

  • Do phải chuyển nhà đột xuất, nơi ở mới cách xa nơi làm việc hiện tại
  • Có em bé phải ở nhà nghỉ dưỡng
  • Gia đình có cha mẹ ốm đau cần có thòi gian chăm sóc
  • Kết hôn sớm, lui về nội trợ phụ giúp gia đình chồng.

Các bạn có thể viết lý do xin nghỉ việc như sau:

Trong thời gian làm việc và cống hiến hết mình tại công ty... em vô cùng yêu thích công việc và gắn bó lâu dài với công ty. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian sắp tới em... nên rất tiếc không thể tiếp tục gắn bó lâu dài với các anh chị đồng nghiệp và Qúy công ty được nữa. Thật sự em vô cùng tiếc nuối vì em coi công ty như ngôi nhà thứ hai của mình và coi các anh chị đồng nghiệp đã giúp đỡ em trong suốt quá trình làm việc vừa qua như người thân trong gia đình.Cuối cùng, em xin cảm ơn Qúy công ty đã cho em cơ hội được thử sức và cống hiến hết mình với công việc, cảm ơn những anh chị đã giúp đỡ em trong suốt thời gian qua. Mong Giám đốc/ Trưởng phòng thông cảm cho lý do của em!

Nghỉ việc vì muốn học cao 

Những cách xin nghỉ học thêm khéo léo

Nhiều bạn trẻ sẽ có nhu cầu muốn học lên cao học hay thạc sĩ hay các khóa học thêm. Điều này hoàn toàn thuyết phục để làm lý do xin nghỉ việc bởi nhu cầu học tập để phát triển bản thân là vô cùng cần thiết với mỗi người. Sếp của bạn sẽ sẳn sàng gật đầu hài lòng nếu bạn có dự định tiếp tục học tập nhé.

Nghỉ việc do muốn đổi môi trương làm việc mới

Lý do này thường được các bạn trẻ áp dụng bởi tính cách ham học hỏi, thích sự mới lạ, thích sự trải nghiệm, cọ sát với nhiều môi trường khác nhau để tích lũy kinh nghiệm. 

Lý do áp lực công việc

Cách xin nghỉ học thêm khóe léo

Nếu công việc hiện tại khiến bạn vô cùng mệt mõi. Bạn không thể đáp ứng được hết những nhiệm vụ cấp trên giao cho hay áp lực công việc quá lớn. Hãy mạnh dạn xin nghỉ và thẳn thắn, chân thành nói ra lý do xin nghỉ việc. Bởi lẽ áp lực công việc là một phần của thành công tuy nhiên áp lực quá lớn sẽ khiến chúng ta mệt mõi, chán nãn. Với nhịp sống ngày càng nhanh, sống vội thì áp lực công việc cũng đè nén lên mọi người chứ không riêng một các thể nào.

Nghỉ việc do không phù hợp với văn hóa làm việc

Lý do này sẽ phù hợp với các bạn mới vào công ty sẽ cảm thấy khó hòa nhập với mọi người hay công việc không phù hợp,... Còn những bạn làm việc lâu năm không thể áp dụng bởi không ai làm lâu mà không hòa nhập không nhờ đến sự hỗ trợ lẫn nhau. Vì vậy, dễ gây nên hiềm khích, mất lòng với cấp trên nhé!

Nghỉ việc do có định hướng nghề nghiệp mới

Lý do nghỉ việc

Khi bạn định hướng cho mình một hướng đi khác như khởi nghiệp tự kinh doanh, chuyển sang ngành nghề khác,... Bạn hoàn toàn có thể ghi vào lý do xin nghỉ việc bởi lẽ ai cũng có cho mình hướng đi mới mong muốn cuộc sống mới tốt đẹp. Sếp của bạn sẽ sẳn sàng phê duyệt và hài lòng với lý do này thôi.

Lý do xin nghỉ việc tế nhị

Những lý do tế nhị sẽ khiến bạn khó mở lời hay ghi vào đơn xin nghỉ việc. Hãy cân nhắc về lý do xin nghỉ việc này có nên ghi vào không. Nếu muốn bí mật thì bạn có thể vẫn có thể nộp đơn cho quản lý và dặn dò giữ bí mật. Ngày nay việc cởi mở nói ra những khó khăn hay việc tế nhị khéo léo cũng được cấp trên thông cảm chấp thuận. Nếu không muốn nói ra những lý do tế nhị thì bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng các lý do khác trong bài viết.

Ngày nay việc viết những lý do xin nghỉ việc đã hoàn toàn dễ dàng và thoải mái cho mọi người. Chúng ta đều có thể cởi mở, khóe léo nói ra những điều bản thân cảm thấy không hài lòng hay những thiếu sót mà công ty nên cân nhắc sửa đổi để có thể hoàn thiện hơn. Miễn là bạn nói với thái độ khiêm tốn, đóng góp thành thật và không gây mất lòng đối phương. 

Trên đây là tất cả những lý do xin nghỉ việc hợp lý, hài lòng sếp mà Tuyển dụng Cần Thơ muốn gửi đến các bạn. Hy vọng các bạn có thể áp dụng thành công!

Bài viết có thể bạn quan tâm: Văn hóa làm việc của người Nhật mà bạn nên biết