- Tìm kiếm nguồn hồ sơ mới; Nhận hồ sơ; Khảo sát hiện trạng tài sản; Thu thập thông tin thị trường về tài sản; Phân tích thông tin, tính toán số liệu; Lập báo cáo, Chứng thư thẩm định giá;
- Lên kế hoạch và xây dựng phương hướng giải quyết hồ sơ (quan trọng là dự án BĐS).
- Tiến hành TĐG tài sản theo sự phân công của Trưởng Bộ phận và lập báo cáo thẩm định trình các cấp quản lý phê duyệt: Thẩm định pháp lý của tài sản; Thẩm định tính chất sở hữu, hiện trạng, giá trị của tài sản… và đề xuất kết quả định giá.
- Tổng hợp các nguồn thông tin có chất lượng để phục vụ công tác TĐG.
- Lập báo cáo tổng hợp hàng tuần theo yêu cầu.
- Tham gia xây dựng và hỗ trợ triển khai các chính sách, quy chế, quy định và quy trình có liên quan.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Công ty;