- Thu thập, tiếp nhận, xử lý thông tin kế toán để lập các báo cáo hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho doanh nghiệp.
- Cung cấp báo cáo chính xác, đúng thời hạn cho các bên liên quan trong và ngoài doanh nghiệp.
- Tính toán thuế và thu nhập định kỳ cho doanh nghiệp để báo cáo và nộp cho Nhà nước.
- Quản lý, giám sát, xử lý tài chính nội bộ và các thủ tục tài chính trong doanh nghiệp.
- Cung cấp thông tin về doanh thu, chi phí, vốn đầu tư, các vấn đề liên quan đến dòng tiền trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Thực hiện công tác hậu cần chuẩn bị ngân sách tài chính
- Phân tích tình hình tài chính, tìm ra nguyên nhân lợi nhuận giảm hoặc vì sao chi phí tăng cao.
- Đề xuất giải pháp giảm thiểu chi phí, tối ưu lợi nhuận, góp phần cho sự phát triển tài chính của doanh nghiệp.