1. Hoạch định tài chính và kiểm soát ngân sách:
- Xây dựng và triển khai chính sách tài chính phù hợp với chiến lược phát triển của công ty.
- Lập kế hoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn đảm bảo cân đối ngân sách và tối ưu hóa chi phí.
- Kiểm soát quy trình kế toán và báo cáo tài chính đảm bảo tính minh bạch, chính xác và tuân thủ các quy định hiện hành.
- Giám sát thực hiện ngân sách, phân tích hiệu quả tài chính và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.
2. Quản lý đầu tư, tài sản và dòng tiền:
- Giám sát và quản lý tài sản, danh mục đầu tư đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn.
- Phân tích xu hướng dòng tiền, dự báo nhu cầu vốn và đề xuất giải pháp đảm bảo tính thanh khoản.
- Giám sát công nợ, cải thiện quy trình thu - chi để tăng cường kiểm soát tài chính và giảm thiểu rủi ro.
3. Kiểm soát tuân thủ và quản trị rủi ro:
- Đảm bảo tuân thủ quy định tài chính, kế toán, thuế và các tiêu chuẩn liên quan.
- Xây dựng, triển khai và duy trì hệ thống kiểm soát nội bộ nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính.
- Hỗ trợ công tác kiểm toán nội bộ và kiểm toán độc lập, cung cấp số liệu và báo cáo theo yêu cầu.
- Đánh giá rủi ro tài chính, xác định nguyên nhân và đề xuất biện pháp khắc phục.
- Phối hợp xây dựng nền tảng kiểm soát tài chính tập trung cho toàn hệ thống SIS, tối ưu hóa quy trình và kiểm soát nội bộ trên ERP, phát triển các báo cáo quản trị chiến lược, chuẩn bị cho mở rộng quy mô và áp dụng chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) trong tương lai.