- Thu thập, tổng hợp, xử lý, nhập thông tin, số liệu kế toán, các chứng từ kế toán thông qua các nghiệp vụ kinh tế phát sinh như: Các hoạt động liên quan đến quá trình kinh doanh sản xuất của DN: Việc mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, CCDC, TSCĐ, thực hiện thu tiền, chi tiền, khấu hao, công nợ,..
- Theo dõi và quản lý công nợ, khấu hao, thanh lý của doanh nghiệp.
- Kiểm tra và giám sát việc luân chuyển hàng tồn kho (Nhập - Xuất - Tồn kho).
- Theo dõi và đối chiếu, kiểm tra việc lập bảng kê hóa đơn GTGT đầu ra, đầu vào, thuế TNCN, thuế TNDN,...
- Lưu trữ, sắp xếp, bảo quản các chứng từ, sổ sách theo đúng quy định pháp luật
- Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các cơ quan chức năng khi có yêu cầu, giải trình số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra khi số liệu chưa được rõ ràng.
- Lên báo cáo tài chính theo quý, theo niên độ kế toán và các báo cáo tài chính chi tiết giải trình, thuyết trình.