- Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp
+ Tìm kiếm, xây dựng danh sách nhà cung cấp tiềm năng
+ Lưu trữ danh sách nhà cung cấp
+ Liên tục theo dõi thị trường, nắm bắt bổ sung thông tin những nhà cung cấp đáp ứng đủ tiêu chuẩn mua hàng của công ty.
- Khảo sát giá cả trên thị trường
+ Cập nhật tình hình biến động giá
+ Liên lạc nhà cung cấp công ty đang mua hàng để cập nhật tình hình giá thực tế.
+ So sánh giá nhà cung cấp bán cho công ty và giá trên thị trường theo khảo sát
+ Cân nhắc, tính toán và đưa ra đề xuất lựa chọn : tiếp tục mua của nhà cung cấp cũ, hay đàm phán với nhà cung cấp mới.
- Triển khai mua hàng theo kế hoạch
+ Phân tích, xác định yêu cầu chính xác từ mặt hàng, số lượng, chủng loại, thông số kỹ thuật, yêu cầu về chất lượng…
+ Liên hệ ký kết hợp đồng với nhà cung cấp sau.
+ Phối hợp Kiểm tra chất lượng, số lượng, tiêu chuẩn hàng được giao so với yêu cầu.
+ Thực hiện – theo dõi tiến độ thanh toan, công nợ với Nhà cung cấp.
+ Định kỳ ghi nhận phản hồi chất lượng hàng hóa từ phòng ban liên quan.
+ Quản lý hồ sơ theo dõi đặt hàng, mua hàng từ các nhà cung cấp.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Bộ phận