1. Hỗ trợ nhập - xuất hàng
- Kiểm tra số lượng, chủng loại hàng hóa khi nhập và xuất kho.
- Lập và lưu trữ chứng từ liên quan đến hoạt động nhập/xuất kho.
2. Quản lý tồn kho:
- Cập nhật hệ thống quản lý kho về số lượng tồn kho.
- Định kỳ kiểm kê kho, phát hiện và báo cáo chênh lệch.
3. Hỗ trợ vận chuyển:
- Điều phối việc giao nhận hàng hóa với các nhà vận chuyển
- Theo dõi lộ trình và tình trạng giao hàng.
4. Lưu trữ hồ sơ, tài liệu
- Lưu giữ chứng từ, hóa đơn, phiếu giao nhận và các tài liệu liên quan.
- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ báo cáo theo yêu cầu.
5. Hỗ trợ các công việc hành chính kho vận
- Phối hợp với các bộ phận liên quan như mua hàng, bán hàng, kế toán….
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận.
6. An toàn vệ sinh
- Đảm bảo các quy định về an toàn lao động trong kho, như việc sử dụng bảo hộ lao động, vận hành thiết bị an toàn.
- Đảm bảo vệ sinh kho hàng, tránh tình trạng ẩm mốc, côn trùng hoặc các yếu tố gây ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.
7. Báo cáo và thông báo
- Lập báo cáo về tình hình tồn kho, các sự cố trong kho, và yêu cầu bổ sung hàng hóa khi cần thiết.
- Thông báo cho các bộ phận liên quan về việc thay đổi, cập nhật tình trạng hàng hóa trong kho.