1. Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh
- Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh năm/quý/tháng theo định hướng phát triển chung của Công ty (bao gồm nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin đối thủ, các yếu tố vi mô, vĩ mô khác)
- Khảo sát, phân tích, đánh giá thông tin thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
- Nghiên cứu, xây dựng chính sách kinh doanh cho tất cả các kênh bán hàng bao gồm: chính sách giá, khuyến mãi, chiết khấu, chiến dịch thúc đẩy doanh thu...
- Phối hợp với Phòng Marketing xây dựng và triển khai các chương trình bán hàng, quảng cáo, quảng bá sản phẩm, truyền thông,...đa kênh
- Chủ trì tổ chức triển khai tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, các chương trình bán hàng, tiếp thị trực tiếp khác.
- Chịu trách nhiệm cao nhất trước BGĐ về doanh số bán hàng của tất cả các kênh.
- Đánh giá tình hình thực hiện và đề xuất BGĐ giải pháp triển khai hiệu quả hoạt động kinh doanh bán hàng.
2. Tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh
- Triển khai và chịu trách nhiệm về hiệu quả triển khai các chiến lược kinh doanh đa kênh: Online, GT, MT, Horeca, Xuất khẩu… bao gồm Xây dựng hệ thống kênh phân phối kênh GT trên toàn quốc, đưa sản phẩm vào các chuỗi MT và có hiệu quả bán hàng, tìm kiếm mở rộng tiệp khách hàng tiềm năng, đẩy mạnh xuất khẩu, xây dựng kênh bán hàng online trên các nền tảng Ecommerce, social, website…
- Quản lý dữ liệu khách hàng một cách khoa học, thường xuyên cập nhật thông tin dữ liệu khách hàng. Chịu trách nhiệm về tính nguyên vẹn và bảo mật thông tin khách hàng.
3. Quản lý, điều phối công việc và đánh giá kết quả làm việc của nhân viên trong Phòng
- Trực tiếp điều hành, quản lý nhân sự phòng kinh doanh. Đánh giá và chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc của đội ngũ nhân viên cấp dưới.
- Tham gia tuyển dụng, xây dựng chính sách, đào tạo, đánh giá CBNV trực thuộc phòng kinh doanh nhằm mục đích xây dựng đội ngũ nhân sự phòng kinh doanh vững mạnh
- Triển khai thực hiện, giám sát, đánh giá, tối ưu quy trình bán hàng,