1.Thiết lập, duy trì, cải tiến HTQLCL tại nhà máy (theo HACCP, BRC,… )
• Xem xét, thiết lập hồ sơ, thủ tục đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn HACCP, ISO 22000, BRC
• Duy trì tuân thủ, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn. Cập nhật, theo dõi và giám sát, đánh giá việc thực hiện hệ thống quản lý ATVSTP tại nhà máy
• Tham gia các cuộc đánh giá QMS của nhà máy (đánh giá nội bộ, đánh giá bên thứ 3, đánh giá khách hàng) và kết hợp với các bộ phận liên quan để triển khai hành động khắc phục/ cải tiến sau các cuộc đánh giá
• Thẩm tra các điểm CCP tại nhà máy; Kiểm soát sản phẩm không phù hợp, sự không phù hợp phát sinh
• Quản lý thiết bị, dụng cụ, vật tư thuộc phòng QLCL nhà máy
• Ban hành Hướng dẫn kiểm soát chất lượng cho những đơn hàng mới, hoặc có thay đổi
• Lên kế hoạch lấy mẫu, kiểm nghiệm (nguyên liệu, thành phẩm, nước, swab test,…)
2.Thiết lập, duy trì hệ thống trách nhiệm xã hội
• Xem xét, thiết lập hồ sơ, thủ tục đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn trác nhiệm xã hội (SMETA, BSCI)
• Duy trì tuân thủ, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn. Cập nhật, theo dõi và giám sát, đánh giá SMETA tại nhà máy
• Tham gia các cuộc đánh giá trách nhiệm xã hội của nhà máy (đánh giá nội bộ, đánh giá bên thứ 3, đánh giá khách hàng) và kết hợp với các bộ phận liên quan để triển khai hành động khắc phục/ cải tiến sau các cuộc đánh giá
3.Đào tạo và phát triển nhân viên
• Phối hợp với quản lý để lên kế hoạch, chương trình đào tạo mới/đào tạo định kỳ cho nhân viên
• Biên soạn tài liệu huấn luyện VSATTP; tổ chức, thực hiện huấn luyện, đánh giá & theo dõi sau đào tạo
• Cùng với trưởng bộ phận đánh giá năng lực nhân viên trong thời gian đào tạo học việc, đánh giá thường xuyên, định kỳ
4.Khác
• Báo cáo về:
+ Tình trạng tuân thủ của nhà máy về KSCL và ATTP
+ Xu hướng không phù hợp, chi phí lỗi phát sinh
+ Tiến độ và tình trạng hoàn thanh của Hành động khắc phục thuộc phạm vi nhà máy