1. Xây dựng chiến lược và kế hoạch hoạt động:
- Phối hợp với Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn, trung hạn và ngắn hạn của bệnh viện.
2. Tổ chức và quản lý bộ máy bệnh viện:
- Rà soát, sắp xếp, điều chỉnh cơ cấu tổ chức và chức năng của các phòng ban để phù hợp với nhiệm vụ được giao.
- Đảm bảo sự phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận về chuyên môn, hành chính và tài chính.
3. Quản lý nhân sự và tài sản:
- Tham gia tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự phù hợp với mục tiêu bệnh viện và xây dựng, phát triển đội ngũ kế thừa, nhất là cấp quản lý.
4. Giám sát tuân thủ pháp luật và quy định:
- Đảm bảo bệnh viện hoạt động đúng quy định pháp luật, các tiêu chuẩn y tế và chính sách của bệnh viện, của công ty.
5. Công việc hỗ trợ/dự án:
- Xây dựng, triển khai và giám sát các dự án cải tiến, phát triển bệnh viện, bao gồm dự án nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị y tế và hệ thống quản lý.
- Đảm bảo các dự án được thực hiện đúng tiến độ, ngân sách, và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.
6. Báo cáo và đánh giá:
- Thực hiện các báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình hoạt động của bệnh viện đến Hội đồng quản trị, Ban giám đốc.
- Đánh giá hiệu quả các hoạt động điều hành để cải tiến quy trình, chất lượng phục vụ khách hàng, nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng của cấp quản lý và cán bộ nhân viên bệnh viện.
- Báo cáo và trình duyệt kế hoạch, đóng vai trò trung gian trong việc triển khai và giám sát thực hiện các chỉ đạo từ Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc.
